ไม่พบผลการค้นหา
รัฐมนตรีหน้าใหม่เข้าทำเนียบ เผยความรู้สึกตื่นเต้นได้ร่วมงานรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์อย่างเป็นทางการ ยืนยันพร้อมทำงานเต็มที่

ที่ทำเนียบรัฐบาล คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ เดินทางเข้ามาเพื่อเตรียมเดินทางไปถวายสัตย์ปฎิญาณ ก่อนจะกลับมาที่ทำเนียบรัฐบาลเพื่อร่วมกันถ่ายภาพและประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่นัดแรกในช่วงค่ำวันนี้ (16 ก.ค.2562)

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีได้เดินทางมาถึงตึกบัญชาการ 1 เป็นคนแรกแต่ไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด

ตามมาด้วยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เดินทางถึงเป็นคนถัดมา โดยเปิดเผยว่า มีความรู้สึกตื่นเต้นนิดหน่อยในการปฎิบัติหน้าที่คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ เพราะไม่ได้มาทำงานที่ทำเนียบรัฐบาลนานถึง 13 ปี ตั้งแต่ที่เคยดำรงตำแหน่งสุดท้ายทางการเมือง คือ ตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข 

ส่วนการแบ่งความสำคัญของการทำงาน เนื่องจากต้องดำรงควบ 2 ตำแหน่ง นายอนุทิน ระบุว่า หน้าที่หลักคงให้ความสำคัญกับงานในกระทรวงที่รับผิดชอบ ซึ่งส่วนใหญ่คงต้องประจำที่กระทรวงสาธารณสุข ส่วนการทำงานในตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีคงทำหน้าที่ตามที่นายกรัฐมนตรีเรียกใช้ รวมถึงงานด้านเอกสารที่เกี่ยวข้อง และต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง

ทั้งนี้ ได้ฝากการทำงานคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ของพรรคภูมิใจไทยที่พึ่งมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี 5 คนจากทั้งหมด 7 คน ว่า ต้องทำงานด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต ทำงานเพื่อชาติ อย่าหยุดพัก และให้ทำตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งส่วนใหญ่ กล่าวว่า ดีใจและภูมิใจที่จะได้รับใช้พี่น้องประชาชน

รมช.พาณิชย์ -รมว.ท่องเที่ยวฯ เตรียมแก้ปัญหาราคาสินค้าเกษตรตก-นทท.ลด

นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ค่อนข้างเต้นในการเริ่มต้นปฎิบัติหน้าที่รัฐมนตรีเป็นครั้งแรก ซึ่งในส่วนของการทำงานที่จะต้องรับผิดชอบนั้นระบุว่าส่วนตัวอยู่กับเกษตรกรมาตั้งแต่อายุ 20 ปี มองว่าไม่น่าจะมีปัญหา

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าการแก้ปัญหาราคาสินค้าเกษตรตกต่ำอาจเป็นสิ่งท้าทายที่สุด นายวีระศักดิ์ ระบุว่า การทำงานคงต้องบูรณาการร่วมกันกับอีกหลายกระทรวง ทั้งกระทรวงพลังงานและกระทรวงเกษตร เพื่อให้เป็นไปในทางเดียวกันก็น่าจะโอเค

ด้านนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นเล็กน้อย แต่ก็พร้อมที่จะทำงาน ซึ่งรัฐตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจะต้องทำงานหนักเพราะต้องหารายได้เข้าประเทศ 

ทั้งนี้ ระบุว่ามีแผนงานขับเคลื่อนนโยบายเสนอต่อนายกรัฐมนตรีแล้ว แต่ขอยังไม่เปิดเผยเพราะขอรอเรียนนายกรัฐมนตรีรับทราบก่อน

ผู้สื่อข่าวถามว่าประเด็นที่นักท่องเที่ยวจีนลดลงจะแก้ไขปัญหาอย่างไร นายพิพัฒน์ ระบุว่า คงต้องคุยกับเขา แต่ที่สำคัญคือต้องสร้างมาตรการความปลอดภัยสร้างความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยว

เมื่อถามว่านายพิพัฒน์ มาทำหน้าที่เป็นตัวแทน นางนาที รัชกิจประการ ที่พึ่งถูกตัดสิทธิทางการเมือง 5 ปี ก็ยอมรับว่ามาทำหน้าที่แทนจริง เพราะส่วนตัวทำหน้าที่อยู่เบื้องหลัง โดยนางนาทีเป็นแนวหน้าทำงานนำร่องไปก่อน แต่ยืนยันว่าจะยังคงร่วมกันทำงานต่อไป

ต่อมาคณะรัฐมนตรีจากพรรคประชาธิปัตย์ทั้งหมด นำโดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้เดินทางมาถึง กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นมากที่จะเข้ามาทำงานกับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ แต่ยืนยันว่าพร้อมทำงานมาตั้งนานแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :