ไม่พบผลการค้นหา
'เสรีพิศุทธิ์' ฟันธง 'ประยุทธ์-ประวิตร' แยกกันเดินแน่นอน ย้ายไป 'รวมไทยสร้างชาติ' หรืออยู่ 'พปชร.' ก็ดับทั้งคู่ ย้ำสมัยหน้าฝั่งประชาธิปไตยกวาดที่นั่งเกินครึ่ง

วันที่ 9 พ.ย. ที่อาคารรัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เตมียเวส ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกระแสข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ จะแยกทางกัน โดย พล.อ.ประยุทธ์ จะย้ายไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ โดยระบุว่า กระแสข่าวนี้มีมาสักพักแล้ว เนื่องจากความสัมพันธ์ของ พล.อ.ประยุทธ์ ค่อนข้างห่างเหินจาก ส.ส.ในพรรคพลังประชารัฐไปเรื่อยๆ ต่างจาก พล.อ.ประวิตร ที่ดูแล ส.ส.ด้วยเงินจำนวนมาก

เมื่อการเลือกตั้งใกล้เข้ามา พล.อ.ประยุทธ์ ก็เริ่มไม่แน่ใจว่าพรรคพลังประชารัฐจะเสนอชื่อตัวเองเป็นนายกฯ จริงหรือไม่ จึงต้องหาทางสำรองไว้ก่อนเลือกตั้ง โดยการให้ พีระพันธุ์ สาลีรัฐทวิภาค ไปตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติขึ้นมา แต่หากคุยกับ พล.อ.ประวิตร ลงตัว พล.อ.ประยุทธ์ ก็คงจะอยู่ในพรรคพลังประชารัฐต่อไป แต่ถ้าคุยกันไม่ได้ ก็ต้องย้ายพรรคไปที่รวมไทยสร้างชาติ เพื่อจะได้เสนอชื่อตนเองเป็นแคนดิเดตนายกฯ แต่ตนเชื่อว่าทั้ง 2 คน แตกหักกันทั้งคู่ คงแยกกันเดินไปคนละทาง โดย

เมื่อถามว่า หากทั้ง 2 คนแยกกันเดินแล้ว ใครจะมีอำนาจกว่ากัน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ กล่าวว่า อย่าไปคิดถึงเรื่องอำนาจ เมื่อแยกกันแล้วก็ไม่มีอำนาจทั้งคู่ พรัอมมองว่าตอนนี้ ส.ว. แล้ว ก็ไม่เหมือนเดิม ต่อให้เลือกแบบเดิม รัฐบาลก็บริหารไม่ได้ เพราะครั้งนี้ตนเชื่อว่าฝ่ายประชาธิปไตยจะยิ่งมี ส.ส.ในสภาฯ เพิ่มมากขึ้น อย่างไรก็มีจำนวนเกินครึ่ง 

เมื่อถามว่าพรรคพลังประชารัฐจะถึงขั้นสูญพันธุ์ในการเลือกตั้งครั้งหน้าเลยหรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ ถามกลับว่า สูญพันธุ์หมายความว่าไม่ได้ ส.ส.สักคนเลยหรือไม่ คงไม่ถึงขั้นนั้น

"สูญพันธุ์หมายความว่าเป็นศูนย์เลยเหรอ ผมบอกว่าเสพติดเป็นศูนย์ในนโยบายของผมก็ไม่มี ถ้าพรรคพลังประชารัฐเป็นศูนย์ ก็ไม่ได้ ส.ส.สักคนสิ คงไม่ถึงขนาดนั้นหรอก" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ กล่าว