ไม่พบผลการค้นหา
บก.ลายจุด โพสต์ทวงถามความเป็นมืออาชีพ 'บอร์ดธนาคารกรุงไทย' เหตุไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง 'ยุติการอายัดธุรกรรมการเงิน' จี้ดำเนินการปลดล็อกบัญชี

เมื่อวันที่ 11 ธันวาคมที่ผ่านมา มีการประกาศคำสั่งยกเลิกการอายัดธุรกรรมทางการเงินของนายสมบัติ บุญงานอนงค์ หรือ บก.ลายจุด หัวหน้าพรรคเกียน

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด วันที่ 19 ธ.ค. บก.ลายจุด ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ถึงนายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย กรณีการอายัดธุรกรรมทางการเงิน เนื่องจากยังไม่มีการดำเนินตามคำสั่งดังกล่าว โดยระบุว่า ผม นายสมบัติ บุญงามอนงค์ เป็นลูกค้าของธนาคารคุณมาเป็นเวลาหลายปี รวมถึงหน่วยงานที่ผมเป็นผู้บริหารก็เป็นลูกค้าของคุณ เมื่อสี่ปีกว่าธนาคารของคุณได้ทำการอายัดบัญชีของผม โดยที่ผมไม่ได้ฉ้อโกงหรือผิดสัญญาใดๆ กับธนาคาร และไม่ได้กระทำความผิดกฏหมายใดๆ ที่ให้อำนาจธนาคารอายัดบัญชี ไม่ว่าจะเป็นการฟอกเงิน ค้ามนุษย์ ค้ายาเสพติด ฯลฯ 

เพียงแค่ 2 วันหลังจากที่มีทหารกลุ่มหนึ่งเข้ายึด(ปล้น)อำนาจและออกคำสั่งให้ผมไปรายงานตัว แล้วผมไม่บ้าจี้ไปรายงานตัวตามคำสั่ง คณะทหารกลุ่มนี้จึงออกคำสั่งให้ธนาคารต่างๆ รวมถึงกรุงไทย อายัดบัญชีของผม ซึ่งเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทยก็รีบดำเนินการตามกลุ่มคนกลุ่มนั้นโดยทันที

บก.ลายจุด ระบุเพิ่มเติมว่า เมื่อสัปดาห์ก่อน คณะทหารดังกล่าวได้ออกคำสั่งยกเลิกคำสั่งอายัดบัญชีธนาคารของผมและบุคคลทางการเมืองที่เกี่ยวข้อง (ประกาศ คสช. ที่ 22/2561) ผมได้รออยู่หลายวันเพื่อให้กระบวนการยกเลิกการอายัดบัญชีซึ่งควรเกิดขึ้นเองภายในองค์กรของคุณได้ดำเนินการ แต่ปรากฏว่า เมื่อผมติดต่อขอดำเนินการธุรกรรมทางการเงิน ทางกรุงไทยไม่ได้มีการดำเนินการใดๆ ตามประกาศ คสช. ฉบับ 22/2561

"เมื่อผมติดต่อก็มีการโยนเรื่องมาที่สาขาที่ผมเปิดบัญชี และเมื่อผมไปที่สาขาที่เปิดบัญชี ก็ได้รับแจ้งว่าเขาไม่มีอำนาจต้องติดต่อสำนักงานใหญ่ และเมื่อผมติดต่อไป ทางนั้นแจ้งว่าไม่ทราบคำสั่งยกเลิกการอายัดบัญชี ผมจึงได้แจ้งข้อมูลให้ไปสืบค้นดู จนล่าสุดทางสำนักงานใหญ่ได้โทรมาแจ้งว่าบัดนี้บัญชีของผมได้ปลดล็อกการทำธุรกรรมแล้วผมสามารถไปที่ธนาคารเพื่อดำเนินการได้แล้ว" บก.ลายจุด ระบุ

อย่างไรก็ดี หลังเลิกงาน ผมจึงไปกรุงไทยที่ห้างหลักสี่พลาซ่าช่วงเวลาห้าโมงเย็น ซึ่งยังคงเปิดให้บริการจนถึงค่ำ แต่ก็ถูกปฏิเสธอีกว่าบัญชียังถูกระงับ และขอให้ผมกลับไปประสานกับทางสาขาที่ผมเปิดบัญชี ผมจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ว่าผมขอปฏิเสธแนวทางที่แนะนำมาเป็นครั้งที่สองนี้ เพราะปัญหาไม่ได้อยู่ที่ผมอีกต่อไป แต่เป็นปัญหากลไกของธนาคารที่ขาดความเป็นมืออาชีพ ไม่ Proactive ทันทีที่คำสั่งอายัดบัญชีคุณทำงานทันที

แต่พอปลดอายัดคุณบอกไม่รู้เรื่อง เมื่อลูกค้าติดปัญหาคุณโยนลูกค้าเป็นลูกฟุตบอลไปมา ผมจึงตัดสินใจแจ้ง เจ้าหน้าที่ธนาคารว่า ผมจะไม่ไปที่สาขาหรือสำนักงานใหญ่อีก เป็นภาระของคุณหรือใครก็ได้ในธนาคารที่จะดำเนินการภายในให้เรียบร้อย จนมั่นใจว่าความไร้ประสิทธิภาพภายในองค์กรคุณต่อปัญหานี้ได้สิ้นสุดลงแล้ว จึงค่อยโทรประสานงานที่ผม เพราะผมเสียเวลากับเรื่องนี้ไปหลายวันและเสียความรู้สึกต่อองค์กรคุณอย่างยิ่ง 

"ผมขอเรียกร้องให้คุณแสดงความเป็นมืออาชีพ แก้ไขปัญหานี้ ไม่เฉพาะเคสของผม แต่รวมถึงทุกคนที่คุณอายัดบัญชีตามคำสั่ง คสช. เพื่อที่เขาเหล่านั้นจะไม่ได้เผชิญปัญหาอันเนื่องมาจากความไม่เป็นมืออาชีพขององค์กรคุณเฉกเช่นที่ผมเจออยู่ ณ เวลานี้ " บก.ลายจุด ระบุ