ไม่พบผลการค้นหา
ตำรวจคุมตัวแกนนำกลุ่ม "ขอนแก่นพอกันที" ตามหมายจับศาล จ.อุดรธานี เบื้องต้น นำตัวไป สน.มักกะสันก่อน

อรรถพล บัวพัฒน์ หรือ "ครูใหญ่" แกนนำกลุ่ม "ขอนแก่นพอกันที" และแกนนำกลุ่มราษฎร ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมระบุว่า "ด่วน! ครูใหญ่ถูกหมายจับของศาลจังหวัดอุดรธานี" โดยเฟซบุ๊กไลฟ์มีเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบแสดงหมายจับ พร้อมถามครูใหญ่ว่าจะไปด้วยหรือไม่ แต่ครูใหญ่ยืนยันว่า ต้องการรอทนายมาก่อน ต่อมาตำรวจคุมตัวครูใหญ่ขึ้นรถ เพื่อพาไปที่ สน.มักกะสัน เพื่อบันทึกการจับกุม

ต่อมาเวลา 17.41 น. ตำรวจนำตัว ครูใหญ่ อรรถพล บัวพัฒน์ เดินทางจากสน.มักกะสัน ไปยัง สน.พญาไท โดยแจ้งว่าพามาผิด สน.

ต่อมา เวลา 19.20 น. ภายหลังทำบันทึกเสร็จสิ้น อรรถพล กล่าวว่า จะไปสภ.เมืองอุดรธานี เพื่อดำเนินการตามคดีให้เรียบร้อย อาจจะประกันในชั้นพนักงานสอบสวน หรือชั้นศาลก็ว่ากันไป ตนยังปลอดภัยดีทุกประการ และให้ความร่วมมือกับตำรวจเต็มที่ ทางตำรวจก็พยายามอำนวยความสะดวกเราเต็มที่เช่นกัน เมื่อวานตนได้ให้ข่าวกับสำนักข่าวหนึ่งว่าได้เคลียร์หมายหมดแล้ว ส่วนอันนี้เป็นหมายใหม่ ก็จะจัดการให้เรียบร้อย ยืนยันกับเจ้าหน้าที่ทุกท้องที่ที่ทีหมายเรียกหรือหมายจับของตน สามารถติดต่อแจ้งมาได้ ตนไม่มีการหลบหนี

ด้าน นรเศรษฐ์ นาหนองตูม ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน กล่าวว่า เรื่องนี้ ทางผู้ต้องหาไม่เคยได้รับหมายเรียกมาก่อน แต่ออกเป็นหมายจับมาเลย และเพิ่งออกเมื่อวาน และมีข้อสังเกตว่ามีการจับกุมก่อนที่จะมีการเริ่มการชุมนุม หลังจากนี้ นายอรรถพลจะถูกนำตัวไปส่งที่สภ.เมืองอุดรธานี ทางทีมทนายความ จะยื่นประกันตัวในชั้นตำรวจเลย ซึ่งคดีนี้ทางตำรวจมีดุลพินิจที่จะให้ประกันตัว

จากนั้น ตำรวจได้นำตัวอรรถพล ขึ้นรถ เพื่อเดินทางไปที่ สภ.เมืองอุดรธานี โดยระหว่างเดินขึ้นรถ มวลชนที่มาให้กำลังใจ และได้ส่งเสียงว่า "ครูใหญ่สู้ๆ" ซึ่งนายอรรถพลได้กล่าวขอบคุณมวลชนด้วย

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ ครูใหญ่ ถูกหมายเรียกจากสน.สำราญราษฎร์ และ สน.ชนะสงคราม มาตรา 116 ข้อหาร่วมกันมั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมืองฯ

ครูใหญ่ อายุ 29 ปี ชาวขอนแก่น ปริญญาตรี คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น สอนในระบบโรงเรียน ได้ปีครึ่ง เริ่มจากครูอัตราจ้าง ร.ร.รัฐบาล ลาออกมาสอน ร.ร. ทางเลือกของเอกชน ต่อมาสอนร.ร.เพื่อเด็กยากไร้ สุดท้ายลาออกเป็นติวเตอร์เต็มตัว สอนวิชาภาษาไทยและสังคม ที่ จ.ขอนแก่นสนใจการเมืองจริงจัง 7-8 ปีที่ ผ่านมา