ไม่พบผลการค้นหา
ผลสำรวจสถาบันจัดการแรงงานในสหรัฐฯ เผยจะมีชาวอเมริกากว่า 10 ล้านคน พร้อมใจหยุดงาน หรือ เข้างานสาย เหตุรอชมชีรีย์ Game of Throne ตอนสุดท้าย

ผลสำรวจที่จัดทำโดยสถาบันการจัดการแรงงานโครนอสปเผยว่า ชาวอเมริกัน 4.9 ล้านคนจะหยุดงานในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 19 พ.ค. และลามไปถึงเช้าวันจันทร์ 20 พ.ค. หลังจากรับชมตอนสุดท้ายของซีรีย์ชื่อดัง game of Throne ที่จะฉายในเวลา 2 ทุ่มตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐฯ ในคืนวันอาทิตย์ที่ 19 พ.ค. โดยผลสำสำรวจระบุว่า ชาวอเมริกันอาจจะตัดสินใจลาป่วย หรือ ยื่นลาหยุดในช่วงเวลาดังกล่าว

ขณะที่ ชาวอเมริกันอีกกว่า 5.8 ล้านคนที่ทำงานในวันอาทิตย์มีแผนจะยื่นลาหยุด ลาป่วยกับหัวหน้า เพื่อรอรับชมตอนสุดท้ายของซีรีย์ดังกล่าวเช่นกัน

ผลสำรวจระบุว่า จะมีชาวอเมริกันกว่า 27.2 ล้านคน ที่จะสร้างผลกระทบต่องานที่ทำหลังจากรับชมตอนสุดท้ายของซีรีย์ดังกล่าว อีกทั้งยังพบว่า ชาวอเมริกันกว่า 2.9 ล้านคนอาจจะไปทำงานสายในเช้าวันจันทร์ และ อีกหลายล้านคนอาจจะไม่มีสมาธิในการทำงาน เนื่องจากพวกเขาอาจถกเถียงเรื่องราวที่เกิดขึ้นในตอนสุดท้ายของซีรีย์ชุดดังกล่าวแทนการทำงานปกติ

เหตุการณ์ในค่ำคืนวันอาทิตย์และช่วงเช้าวันจันทร์หลังจากที่ฉายตอนสุดท้ายของ Game of Throne นั้น ไม่ได้เป็นปรากฎการณ์ครั้งแรกของชาวอเมริกันที่ทำงานในบริษัทต่างๆ ก่อนหน้านี้การแข่งขันซูเปอร์โบว์ล LIII ระหว่างทีม Patriots และ ทีม Rams ก็มีชาวอเมริกันหยุดงานหรือทำงานที่บ้านโดยไม่เข้าออฟฟิศในเช้าวันจันทร์กว่า 17.2 ล้านคน และอีกกว่า 22 ล้านคนที่เข้าทำงานสาย หรือไม่เข้าออฟฟิศทำงาน

ที่มา CNBC