ไม่พบผลการค้นหา
แม่ทัพภาคที่ 3 สั่งตรึงกำลังเข้มชายแดน ไทย- เมียนมา หลังกองทัพทหารเมียนมา ยึดอำนาจและควบคุมตัว​ 'อองซาน ซูจี' ขณะไม่กังวลชาวเมียนมาทะลักข้ามเขตชายแดน ด้าน 'วิษณุ' เผย ฝ่ายมั่นคงติดตามสถานการณ์ ก่อนรายงาน 'ประยุทธ์'

พล.ท.อภิเชษฐ์ ซื่อสัตย์ แม่ทัพภาคที่ 3 สั่งตรึงกำลังเข้มชายแดน ไทย- เมียนมา หลังกองทัพทหารเมียนมา ยึดอำนาจและควบคุมตัว​อองซาน ซูจี ผู้นำพรรคเอ็นแอลดี เอาไว้ ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา

ทั้งนี้ แม่ทัพภาคที่ 3 ยังยืนยันว่า ไม่กังวลชาวเมียนมาจะทะลักข้ามเขตชายแดนไทย ซึ่งไม่ต้องมีการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่สะกัดกั้นบริเวณ เพราะมีกำลังเจ้าหน้าที่ในการป้องกันการ​แพร่ระบาด​ของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามแนวชายแดนอย่างเข้มงวดอยู่แล้ว 

พร้อมเชื่อว่า นักการเมืองและบุคคลสำคัญเมียนมา​จะไม่หลบหนีเข้ามา แต่ก็ได้กำชับให้มีความเข้มงวดดูแลชายแดน ซึ่งชนกลุ่มน้อยฝั่งเมียนมาจะไม่ทะลักเข้าไทยเพราะเหตุรัฐประหาร​เพราะหากข้ามมาก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย


'ประวิตร​' ยันเป็นเรื่องภายในของเมียนมา

พล.อ.ประวิตร​ วง​ษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีเหตุความวุ่นวายทางการเมืองประเทศเมียนมา​ว่า​เป็นเรื่องภายในของประเทศ ส่วนจะต้องเฝ้าระวังอะไรชายแดนเป็นพิเศษหรือไม่​ พล.อ.ประวิตร ย้ำว่า​ต้องระวังเรื่องการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19​ 


'ฝ่ายมั่นคง'ติดตามเหตุวุ่นในเมียนมา

วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเหตุความวุ่นวายในเมียนมา สืบเนื่องจากผลเลือกตั้งในเมียนมา ว่า กำลังติดตามดูอยู่เป็นระยะ หน่วยข่าวต่างๆก็ติดตามเป็นระยะอยู่ ตอนนี้เรายังไม่รู้ว่าคืออะไรสถานการณ์เป็นอย่างไร ต้องรอให้ฝ่ายความมั่นคงติดตามและรายงานให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมรับทราบ

ทั้งนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเขางงกันทั่วโลก ประเทศไทยจะไปฉลาดประเทศเดียวได้อย่างไรว่าเกิดอะไรขึ้นที่เมียนมา 

ภาพประกอบข่าวเป็นแฟ้มภาพเก่า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :