ไม่พบผลการค้นหา
สวนสนุกดิสนีย์แลนด์ในสหรัฐฯ จัดเสิร์ฟเมนูมังสวิรัติสำหรับลูกค้าที่ไม่ทานเนื้อ โดยจะจัดจำหน่ายอาหารวีแกนในสวนสนุกทุกแห่งในสหรัฐฯ

สวนสนุกดิสนีย์เวิล์ดรีสอร์ตและดิสนีย์แลนด์รีสอร์ตในสหรัฐฯ ประกาศจะเริ่มจัดหน่ายอาหารที่ทำจากเนื้อสังเคราะห์ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้แก่กลุ่มบริโภคที่ไม่รับประทานเนื้อสัตว์ โดยจะเริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคมนี้ที่ดิสนีย์เวิลด์รีสอร์ตในรัฐฟลอริดาและในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2020 ที่ดิสนีย์แลนด์ รีสอร์ต รัฐแคลิฟอร์เนีย

ดิสนีย์ระบุว่า เมนูสำหรับคนทางวีแกนจะมีส่วนประกอบหลักจากผัก ธัญพืช ถั่ว พืชตระกลูถั่วต่างๆ รวมไปถึงใช้ส่วนประกอบจากเนื้อสังเคราะห์ และไม่มีการใช้นม ไข่หรือน้ำผึ้งแต่อย่างใด

สำหรับเมนูที่ทางดิสนีย์จะจัดจำหน่ายนั้นได้แก่ 

  • ขนมจีบที่ทำจากเนื้อสังเคราะห์ เสิร์ฟกับผักบ็อกชอย ที่จำหน่ายในสวนสนุก Epcot 
  • สลัดเส้นญี่ปุ่นทานคู่กับแตงกวา มะม่วงดิบ ถั่วแระญี่ปุ่นและน้ำสลัดสไตล์ญี่ปุ่น ที่จะจำหน่ายในสวนสนุกMagic Kingdom Park
disney.jpg
  • Felucian Garden Spread เป็นอาหารสไตล์ตะวันออกกลาง ที่มี kefta จากเนื้อสังเคราะห์ และฮูมุสจากสมุนไพร ซึ่งดิสนีย์ระบุว่าเมนูนี้จะให้ความรู้สึกได้ไปเยือนกาแล็กซี่อันไกลโพ้น ซึ่งเมนูดังกล่าวจะจำหน่ายในสวนสนุกโซน Star Wars: Galaxy’s Edge
disney2.jpg
  • เต้าหู้ทอดพริกสมุนไพร ซึ่งจะจัดจำหน่ายในโซน Disney’s Animal Kingdom 

สำหรับเมนูของหวานนั้นเป็นเมนูชีสเค้กเม็ดมะม่วงหิมพานต์ ซึ่งจะจัดจำหน่ายในโซน Disney’s Contemporary Resort ในดิสนีย์เวิลด์รีสอร์ต

disney3.jpg

อย่างไรก็ตามดิสนีย์ยังมีแผนจัดจำหน่ายเมนูมังสวิรัติในสวนสนุกของดิสนีย์ทั่วโลก อย่างที่ดิสนีย์แลนด์ปารีสก็จะเริ่มจัดจำหน่ายอาหารเมนูมังสวิรัติอย่าง 'ริซอตโตเห็ด' ขณะที่ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ก็จะจัดจำหน่าย 'ขนมจีบมังสวิรัติ' และ 'เค้กถั่วและกล้วยราดคาราเมล' ที่เซี่ยงไฮ้ดิสนีย์รีสอร์ตอีกด้วย

ที่มา Disney