ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้าทีมศูนย์ต่อต้านทุจริตเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย แจ้งสมาชิกพรรคเป็นหูตาสับปะรดเก็บหลักฐานถูก จนท.รัฐคุกคาม เตรียมนำหลักฐานทั้งหมดไปร้อง กกต.

พล.ท. ภราดร พัฒนถาบุตร ที่ปรึกษาและหัวหน้าทีมปฏิบัติการศูนย์ต่อต้านการทุจริตการเลือกตั้ง (ศตท.) พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงสถานการณ์โค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง ว่า ได้เกิดข่าวลือ ข่าวปล่อยต่างๆ นานาขึ้นเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะที่จะมีการกระทำต่อพรรคเพื่อไทย ไม่ว่าจะเป็นกระแสข่าวว่าในวันสองวันนี้จะมีการใช้อำนาจจากเจ้าหน้าที่รัฐเข้าตรวจค้นหัวคะแนน ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย ทั้งในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง ตลอดจนจะมีการใช้อำนาจพิเศษให้เจ้าหน้าที่รัฐใช้อำนาจสนับสนุนการเลือกตั้งกับพรรคการเมืองที่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจ

ดังนั้น ทางพรรคเพื่อไทยจึงได้แจ้งข่าวไปยังผู้สมัครและสมาชิกพรรครวมทั้งพี่น้องตาสับปะรดหูทิพย์ให้ช่วยกันสอดส่องและบันทึกข้อมูลพยานหลักฐานไว้หากมีกรณีถูกคุกคามจากเจ้าหน้าที่รัฐเกิดขึ้นจริงตามกระแสข่าวที่ปรากฎ เพื่อทางพรรคจะได้นำพยานหลักฐานเหล่านั้นไปแจ้งต่อ กกต.ให้ดำเนินคดีอย่างเร่งด่วนต่อไป

"จึงขอแจ้งเตือนมาด้วยความปรารถนาดีกับเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องในการเลือกตั้งครั้งนี้ ขอได้ตั้งสติ อย่าลุแก่อำนาจ ขอให้ไตร่ตรองการปฏิบัติหน้าที่อย่างรอบคอบด้วย มิฉะนั้นแล้วท่านอาจจะตกเป็นเหยื่อถูกหลอกใช้จากผู้มีอำนาจให้ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบและก็จะต้องมาถูกดำเนินคดีรับโทษตาม" พล.ท.ภราดร ระบุ