ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ วอนอย่าตีความการออกสารขอโทษประชาชนเป็นการขู่ปฏิวัติ แจงไม่อยากให้เกิดภาพเดินขบวนจนเกิดความขัดแย้ง เผยจัดเก้าอี้ ครม.ใหม่เสร็จแล้ว ย้ำ คสช.หมดหน้าที่ลงหลัง ครม.ชุดใหม่ถวายสัตย์ปฏิญาณตนก่อนเข้ารับหน้าที่กลาง ก.ค.นี้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. กล่าวถึงการออกสารขอโทษประชาชน ทำให้หลายฝ่ายตีความว่าจะเป็นการปฏิวัติอีกหรือไม่ ว่า ไม่อยากให้ตีความลึกซึ้งไปขนาดนั้น เพราะรู้อยู่แล้วว่าปัญหาเริ่มมาจากอะไร พอเกิดความขัดแย้งก็จะมีการเดินขบวนซึ่งจะต้องมีการดูแล และเข้มงวดการบังคับใช้กฎหมายกันมากขึ้น ซึ่งคนที่ไม่เกี่ยวข้องก็จะได้รับผลกระทบ ตนอธิบายเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนั้นเกิดขึ้นอีก เรื่องการปฏิวัติรัฐประหาร การปฏิวัติซ้อนไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แม้ตนซึ่งปฏิวัติมาก็ไม่อยากให้เกิดขึ้น ดังนั้นควรกลับมาสู่การแก้ปัญหาที่ถูกวิธีจะดีกว่า โดยการทํางาน 5 ปีที่ผ่านมา บางอย่างก็ดีบางอย่างก็มีอุปสรรคซึ่งทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันทางรัฐบาล ฝ่ายค้าน เอกชน และสังคมต้องช่วยกัน พร้อม ยืนยันไม่ได้มีรัฐบาลล่าช้าทุกอย่างเป็นไปตามกรอบกฎหมาย และที่ผ่านมามีพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ซึ่งรัฐบาลจะมีขึ้นตามกรอบเวลาเดิม

รับรอยร้าว พปชร. มาจากหลายก๊วน ย้ำปัญหาเคลียร์จบแล้ว

นายกรัฐมนตรี ยังระบุถึงความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐว่าเป็นเรื่องธรรมดา ที่มีความขัดแย้งทุกพรรค เพียงแต่จะแสดงออกหรือไม่ ซึ่งวันนี้รับทราบความก้าวหน้าว่า ปัญหายุติและมีการแถลงไปแล้ว และเป็นไปตามนั้นขอขอบคุณทุกคน ขอทุกคนอย่าโกรธแค้นใคร ประชาชนขออย่าไปคล้อยตาม เชื่อมั่นประชาชนและนักการเมืองจะเข้าใจ ยอมรับว่าไม่สบายใจที่มีปัญหาเกิดขึ้น แต่เมื่อแก้ปัญหาเรียบร้อยแล้วตนก็สบายใจ โดยขณะนี้รายชื่อ ครม. อยู่ระหว่างขั้นตอนการตรวจสอบประวัติ เมื่อแล้วเสร็จจะนำขึ้นทูลเกล้าฯ ไม่กี่วันข้างหน้าก็จะเรียบร้อยแล้ว

พรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคการเมืองใหม่ แม้จะมีคนเก่า แต่ก็มาจากหลายพรรค มารวมกัน การขับเคลื่อนก็ต้องมีปัญหาขัดแย้งภายในอยู่บ้าง แต่สื่อให้ความสนใจทำให้เป็นประเด็น ซึ่งความขัดแย้งได้ข้อยุติแล้ว และขอให้จบได้แล้ว ซึ่งแม้จะเป็นเรื่องภายใน แต่ผมในฐานะที่เป็นนายกรัฐมนตรีและถูกเลือกให้เป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคจะต้องให้แนวทางกฎระเบียบ ในการอยู่ร่วมกันไม่ให้เกิดปัญหาขัดแย้งขึ้นอีกในอนาคต" พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า

พล.อ.ประยุทธ์ ย้ำว่า วันนี้เข้าใจตรงกันแล้วขอให้จบ และหวังให้พรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคที่ประชาชนให้ความเชื่อมั่นในการทำงานเพื่อชาติและประชาชน ขณะเดียวกันขอขอบคุณทุกคนที่ให้การสนับสนุนตนในการบริหารงาน ดังนั้นขอให้เชื่อมั่นด้วยกลไกประชาธิปไตย จะทำงานได้สำเร็จ สร้างหลักคิดใหม่ในการทำให้บ้านเมืองดีขึ้นกว่าเดิมเพราะตนคงจะไม่อยู่ตลอดไป

ครม.ใหม่ถวายสัตย์ฯ กลาง ก.ค. ไม่กระทบเสียงปริ่มน้ำ

พล.อ.ประยุทธ์ ยังระบุว่า วันนี้ (2 ก.ค.) มีการประชุม คสช. ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี เป็นการสรุปทบทวนผลการปฏิบัติในเรื่องที่ยังไม่ได้ข้อยุติ และการดำเนินการในระยะต่อไป เมื่อไม่มี คสช. แล้วจะทำอย่างไรต่อไป เพื่อให้รัฐบาลต่อไปได้ดำเนินการต่อ ในกลไกปกติ ทั้งนี้ คสช. จะหมดหน้าที่ลงในวันถวายสัตย์ปฏิญาณของคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ประมาณกลางเดือน ก.ค.นี้

พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันโผ ครม. ตนพิจารณาเสร็จแล้ว โดยได้พิจารณาตามความเหมาะสม ซึ่งทุกคนก็ยอมรับแล้วว่าจบ ไม่กระทบกับเสียงปริ่มน้ำ และวันข้างหน้าจะต้องมาดูด้วยว่ากลุ่มต่างๆในพรรคควรจะมีหรือไม่ เพราะควรที่จะเป็นพรรคเดียวกัน

ถามว่าจะนั่งควบตำแหน่ง รมว.กลาโหม และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ จะเป็นรองนายกรัฐมนตรี ต่อหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่าขอให้ คอย ใจเย็นๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง