ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ว่าราชการจังหวัด 76 จังหวัด อัญเชิญคนโทน้ำอภิเษกในการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เพื่อเก็บรักษาไว้ที่กระทรวงมหาดไทย ขณะที่กรุงเทพมหานคร เตรียมอัญเชิญในวันที่ 12 เมษายนนี้

บรรยากาศที่ห้องดอกแก้ว ศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย ช่วงเช้าวันนี้ (10 เม.ย.) นายฉัตรชัย พรมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดกรวยกระทงดอกไม้เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ภายในสถานที่เก็บรักษาคนโทน้ำอภิเษกในการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562

จากนั้น เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป ขบวนอัญเชิญคนโทน้ำอภิเษกจากจังหวัดต่างๆ เดินทางมาถึงศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยมี ผู้ว่าราชการจังหวัดของแต่ละจังหวัดเป็นผู้อัญเชิญ เริ่มจาก จังหวัดชัยนาท ปทุมธานี พระนครศรีอยุธยา ลพบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง อุทัยธานี สมุทรปราการ และทยอยมาอย่างต่อเนื่องจนครบ 76 จังหวัดภายในเวลา 16.30 น. 

ขณะที่กรุงเทพมหานคร พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ และอัญเชิญคนโทน้ำศักดิ์สิทธิ์ของกรุงเทพมหานคร จากหอศาสตราคม ในพระบรมมหาราชวังมายังกระทรวงมหาดไทยในวันที่ 12 เมษายน และจะนำมาร่วมกับคนโทน้ำอภิเษกจาก 76 จังหวัดที่เดินทางมาถึงแล้วในวันนี้ เพื่อรอการประกอบพิธีเสกน้ำอภิเษก ในวันที่ 18 เมษายนนี้ เวลา 17.19 - 21.30 น. ณ วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :