ไม่พบผลการค้นหา
'ธนกร-พล.ท.สรรเสริญ' ประสานกำลังปรับสถานที่รับแจ้ง 'ทบทวนสิทธิเราไม่ทิ้งกัน' เป็นลานอเนกประสงค์ กรมประชาสัมพันธ์ ซอยอารีสัมพันธ์ เริ่มอังคารที่ 5 พ.ค. แจงมีโต๊ะ-เก้าอี้ น้ำดื่ม พร้อมรักษาระยะห่างทางสังคม

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ในวันที่ 5 พ.ค.2563 กระทรวงการคลังได้ย้ายจุดรับเรื่องร้องเรียนขอรับเงินเยียวยา 5,000 บาท จากเดิมอยู่ที่บริเวณใต้ทางด่วน ริมคลองประปา ด้านข้างกระทรวงการคลัง ไปเป็นที่กรมประชาสัมพันธ์ ซอยอารีย์สัมพันธ์ ซึ่งห่างจากกระทรวงการคลังประมาณ 200 เมตรแทน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน และเจ้าหน้าที่จะได้สามารถจัดการมาตรการการเว้นระยะห่างทางสังคมได้อย่างสะดวก และเพื่อความปลอดภัยของประชาชน เพราะกรมประชาสัมพันธ์สามารถอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนแบบเว้นระยะห่างได้ถึง 500 คน โดยจะมีโต๊ะ เก้าอี้ เครื่องเสียง น้ำดื่ม และรถสุขาเคลื่อนที่ ไว้คอยบริการประชาชน

พล.โท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ได้สั่งการให้สำนักงานเลขานุการกรมประชาสัมพันธ์ประสานกับกระทรวงการคลัง รวมทั้งเปิดพื้นที่บริเวณภายในกรมประชาสัมพันธ์ โดยให้ใช้อาคารอเนกประสงค์ เป็นสถานที่ในการรับเรื่องร้องเรียนของประชาชนผู้ที่เดือดร้อนจากการลงทะเบียนและยังไม่ได้รับเงินเยียวยาจากรัฐบาล ให้สามารถมายื่นคำร้องขอทบทวนสิทธิได้

ทั้งนี้ จะตั้งโต๊ะรับเรื่องจำนวน 20 โต๊ะ รวมทั้งมีเจ้าหน้าที่กระทรวงการคลังคอยให้คำแนะนำปรึกษาและรับเรื่องร้องเรียนดังกล่าว

สำหรับการอำนวยความสะดวกในครั้งนี้ กรมประชาสัมพันธ์ จะดำเนินการจัดระบบการร้องเรียน โดยให้ประชาชนเข้าแถวเป็นระเบียบเรียบร้อย และมีการเว้นระยะห่างทางสังคม หรือ Social Distancing รวมทั้งจัดเตรียมน้ำดื่มและอาหารไว้ให้บริการแก่ประชาชนที่เดินทางมาลงทะเบียนเพื่อร้องเรียนดังกล่าว โดยจัดพื้นที่บริเวณลานอเนกประสงค์ ซึ่งปกติใช้เป็นสถานที่จอดรถยนต์ของหน่วยงานราชการของกระทรวงการคลังและกรมประชาสัมพันธ์ สามารถนำรถยนต์ไปจอดในพื้นที่บริเวณโดยรอบอาคารกรมประชาสัมพันธ์ได้และต้องขออภัยในความไม่สะดวกในครั้งนี้