ไม่พบผลการค้นหา
"สมศักดิ์ เทพสุทิน" ยืนยันกลุ่ม ส.ส.ที่เป็นรัฐมนตรี จะไม่ลาออก ชี้ควบ 2 ตำแหน่งสร้างประโยชน์กว่า เผยยังไม่คุย "พล.อ.ประวิตร" แต่คิดว่าเข้าใจ ปฏิเสธจ้างนักข่าวเขียนข่าวให้ ระบุใครขอสัมภาษณ์ให้ทั้งนั้น

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ พรรคพลังประชารัฐ แนะนำให้รัฐมนตรี ที่เป็น ส.ส. เลือกเพียงสถานะเดียว เพื่อเปิดโอกาสให้คนอื่นได้ทำงานว่า ต้องพิจารณาระหว่างการคงอยู่หรือลาออกสิ่งใดได้ประโยชน์มากกว่ากัน ส่วนตัวมองว่าหากยังอยู่ทั้งสองตำแหน่งจะได้งานมากกว่า เพราะการที่ห่างจาก ส.ส. จะทำให้เกิดปัญหาในการประสานงาน เกิดความติดขัด

"อยากให้ยึดงานเป็นหลัก การทำหน้าที่ในสภาไม่บกพร่อง ถ้าเป็นแบบนี้จะสามารถทำงานในภาพรวมได้ดีกว่า และมั่นใจว่าไม่มีปัญหาอะไร รวมถึงรัฐมนตรีทั้งห้าคนในพรรคพลังประชารัฐด้วย และสิ่งที่มีประโยชน์อีกอย่างคือการที่รัฐมนตรีเข้าไปในสภาและมีโอกาสได้ปรึกษาหารือ และรับฟังปัญหาจาก ส.ส. อย่างใกล้ชิด ซึ่งเป็นคนใหม่ใหม่เข้ามาเยอะ ทำให้ความสัมพันธ์ในการประสานงานเป็นไปด้วยดี ทำให้ ส.ส. และรัฐมนตรีได้รู้จักกัน" นายสมศักดิ์ กล่าว

เมื่อถามว่า รัฐมนตรีทั้ง 5 คน ของพรรคพลังประชารัฐ เห็นตรงกันแล้วใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ระบุว่า มีความเห็นคล้ายๆ กัน มั่นใจไม่มีปัญหาอะไร เมื่อถามว่า จะทำได้ดีทั้งสองบทบาทใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาทำได้ดี ต่อไปไม่แน่ใจ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ การลงมติต่างๆ ไม่ได้บกพร่องอะไร

"ที่ผ่านมายังไม่ได้แจ้งเรื่องนี้กับ พล.อ.ประวิตร เพราะต้องประเมินตัวเราเองก่อน เชื่อว่าไม่ได้บังคับให้ออกแต่อย่างใด แต่ให้พิจารณาดูเอาว่าสิ่งไหนเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมได้มากกว่า" นายสมศักดิ์ กล่าว

ปัดจ้างนักข่าวเขียนข่าวอวย หลังลือในโซเชียล

ส่วนกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียล ระบุว่ามีนักข่าววิ่งเต้นได้ค่าหัวเขียนข่าวอวยรัฐมนตรี นายสมศักดิ์ ว่า เรื่องดังกล่าวน่าจะเกิดจากความสับสน และไม่น่าจะใช่ตน เพราะเวลาจะพูดอะไร นักข่าวให้ความสนใจมาสัมภาษณ์อยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องจ้าง น่าจะเป็นเรื่องของคนอื่นขอให้ไปดูให้ดีไม่เกี่ยวกับตน

เมื่อถามว่า ต้องตรวจสอบหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่มีใครอ้างชื่อผม เพียงแต่เรียบเรียบเคียงเคียง ผมไม่ทำอย่างนั้นจะจ้างทำไม เพราะที่ผ่านมาก็วิ่งตามมาขอให้สัมภาษณ์ โดยไม่ต้องจ้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: