ไม่พบผลการค้นหา
'วิษณุ' เผยร่าง กฎหมายลูก 2 ฉบับ ถึงมือรัฐบาลแล้ว คาดทูลเกล้าฯ ได้สัปดาห์นี้ ระบุแจ้งนายกฯ แล้ว ให้ย้ำพรรคร่วม กำชับลูกพรรคเข้าประชุม ป้องเหตุสภาล่ม

วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และร่างพระราชบัญญัติว่าด้วยพรรคการเมือง ว่า ทางสภาได้ส่งมาถึงรัฐบาลแล้ว ซึ่งคาดว่าจะสามารถนำขึ้นทูลเกล้าฯได้ภายในสัปดาห์นี้ 

ผู้สื่อข่าวถามกรณีที่ ชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ระบุว่าได้ประสานกับ วิษณุ เพื่อให้พูดคุยกับนายกรัฐมนตรี ขอความร่วมมือจากหัวหน้าพรรคการเมือง ไปกำชับลูกพรรคให้เข้าประชุมสภา ป้องกันเหตุสภาล่ม นั้น วิษณุ กล่าวว่า ได้แจ้งให้นายกฯ และหัวหน้าพรรคต่างๆรับทราบแล้ว จากนี้แต่ละพรรคการเมืองคงไปบอกกล่าวกันเอง

เมื่อถามว่า ในที่ประชุม ครม.วันนี้จะมีการนำเข้าหารือเพื่อกำชับกันอีกครั้งหรือไม่ วิษณุ กล่าวว่า ไม่ทราบ ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกฯ จะหยิบยกขึ้นมาพูดหรือไม่ เนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ไม่อยู่ในวันนี้ แต่ย้ำว่าเรื่องนี้คุยกับหัวหน้าพรรคเรียบร้อยแล้ว ขึ้นอยู่กับแต่ละพรรคจะดำเนินการอย่างไร