ไม่พบผลการค้นหา
'ทักษิณ ชินวัตร' โพสต์คลิปวีดีโอ ให้กำลังใจคนไทย อย่ายอมแพ้เดินหน้าฝ่าอุปสรรค เพื่อกลับสู่สภาวะปกติ

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความพร้อมคลิป บนทวิตเตอร์ ระบุว่า "ความหวังคือสิ่งสำคัญในชีวิต เราทุกคนต้องอย่ายอมแพ้ ตราบใดที่เรายังมีลมหายใจอยู่นั้นเราจะยอมแพ้ไม่ได้ เราจึงต้องมีความหวังเพื่อเอาชนะทุกอุปสรรคด้วยสติปัญญาและด้วย" 


ทั้งนี้ เนื้อหาในคลิปวีดีโอนั้น มีเนื้อใจความว่า โดยนายทักษิณ ได้ยกตัวอย่างโมเดลการพัฒนาผังเมืองสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่แม้จะมีพิกัดของประเทศอยู่ใจกลางทะเลทราย แต่มีการจัดวางด้านสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นระบบ ขณะเดียวกันนายทักษิณ ได้ยกอีกหนึ่งประเทศ คือ 'เอสโตเนีย' ซึ่งเคยอยู่ใต้การปกปรอง สหภาพโซเวียต ในห้วงเวลาสงครามเย็น แต่ในโลกศตวรรษที่ 21 ได้มีการเปลี่ยนแปลงผ่านสังคมดิจิทัล ให้สิทธิประชาชนเข้าถึงอินเทอร์เน็ต ตลอด 24 ชัวโมง จนได้รับสมญานามว่า 'Silicon Valley แห่งยุโรป' กลายเป็นเมืองที่ร่ำรวย ที่ใช้เวลาเพียง 20 ปี นั้นคือความหมายที่ว่า 'ไม่รู้จักคำว่าสิ้นหวัง'

โดยนายทักษิณ ได้ระบุทิ้งท้ายในคลิปวีดีโอว่า "อย่ายอมแพ้ ตราบใดที่เรามีลมหายใจ เรายอมแพ้ไม่ได้ เราต้องมีความหวัง มีความหวังกับตัวเอง มีความหวังกับครอบครัว มีความหวังกับบริษัทตัวเอง มีความหวังกับประเทศ แล้วช่วยกันทำให้ดี เอาชนะสิ่งที่มันเป็นอุปสรรคทั้งหลาย ด้วยสติปัญ ด้วยกติกา อย่าไปทำอะไรที่มันไม่ถูกต้อง แล้วเราก็จะประสบความสำเร็จเอง อดีตมันเป็นความทรงจำที่ตักเตือนเรา สอนเรา แต่ว่าเราต้องอยู่เพื่อวันนี้และวันพรุ่งนี้ ก็ให้ความหวัง ให้กำลังใจครับ เพื่อให้ทุกอย่างได้เข้าไปสู่ภาวะปกติเสียที ผมเป็นห่วงประเทศไทย และห่วงคนไทยทุกคนครับ"