ไม่พบผลการค้นหา
'อนุสรณ์' เผยยุทธการ 'เด็ดหัว-สอยนั่งร้าน' สู้ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ชี้ รัฐบาลประยุทธ์บริหารเศรษฐกิจทรุด ทุจริตฟู

เวลา 10.30 น. วันที่ 14 มิ.ย.2565 อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย กล่าวในการแถลงข่าวของคณะทำงานด้านเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นหัวหน้ารัฐบาลมา 8 ปี ผ่าน งบประมาณไป 12 ครั้ง ใช้เงินไป 28.5 ล้านล้านบาท แต่เศรษฐกิจกลับทรุด ทุจริตฟู กู้เก่ง ทำให้คนไทยเสียโอกาสไปมาก พรรคเพื่อไทย และพรรคร่วมฝ่ายค้านจึงเตรียมเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งสุดท้ายภายใต้ยุทธการ 'เด็ดหัว-สอยนั่งร้าน' จะทำหน้าที่แทนคนไทยทั้งประเทศ 8 ปี รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งทำหนี้สาธารณะพุ่งเฉียด 10 ล้านล้านบาท 

อนุสรณ์ กล่าวว่า รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ แทนที่จะมาสมานแผลเศรษฐกิจ แต่กลับสร้างแผลเป็นให้กับเศรษฐกิจของประเทศ ปัญหาเงินเฟ้อ นำมันแพง ค่าแรงถูก คนตกงาน คนจนเพิ่ม ทำประเทศสูญเสียความสามารถในการแข่งขันให้กับหลายทั่วโลก ประเทศไทยในระยะเวลา 8 ปี ภายใต้การบริหารของ พล.อ.ประยุทธ์ หมดสภาพที่จะมาพลิกฟื้นเศรษฐกิจ มีเพียงมาตรการลูบหน้าปะจมูก ครึ่งๆ กลางๆ ขอไปที เพื่อให้ตัวเอง และเครือข่ายสืบทอดอำนาจไปเรื่อยๆ

อนุสรณ์ เสริมว่า รัฐบาลล้มเหลวซ้ำซากในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ประชาชนสิ้นหวังกับรัฐบาลที่มองไม่เห็นอนาคต และเชื่อว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลครั้งนี้จะสร้างแนวร่วมทั้งในสภาฯ และนอกสภาฯ สร้างศรัทธาจากภาคประชาชนได้มาก และพล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า ไม่อยู่เป็นนายกฯ จนตายคารัง แต่ถ้าคิดจะสืบทอดอำนาจโดยไม่สามารถแก้ไขปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจได้เลย คนที่ลำบากคือประชาชน 

"จะทำศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้ให้เสมือนศึกสุดท้ายย่างดีที่สุด มือในสภาฯ หรือจะสู้ศรัทธาของประชาชน มั่นใจว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงของรัฐบาลอย่างแน่นอน" อนุสรณ์ กล่าว