ไม่พบผลการค้นหา
เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งและตำรวจของอินโดนีเซียเสียชีวิตกว่า270 คน ในช่วงระหว่างการเลือกตั้งอินโดนีเซีย ขณะที่มีผู้ล้มป่วยอีกกว่า 500 คน ในวันเลือกตั้งเมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา

ผู้ประสานงานกระทรวงการเมือง กฎหมายและความมั่นคงของอินโดนีเซียยืนยันว่า เจ้าหน้าที่จัดการเลือกตั้งของอินโดนีเซียจำนวน 272 คน เสียชีวิตในช่วงการลงเลือกตั้งประธานาธิบดีอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา เนื่องจากอาการเหนื่อยล้าเกินไป ขณะที่เจ้าหน้าที่ฯ กว่าอีก 1,878 คนต่างล้มป่วย หลังการจัดการเลือกตั้ง

คณะกรรมการจัดการเลือกตั้งของอินโดนีเซียระบุว่า ในภูมิภาคทางตะวันตกของเกาะชวามีเจ้าหน้าที่เสียชีวิตสูงสุดถึง 38 คน ตามมาด้วยในเขตชวากลาง 20 คน และชวาตะวันออก 14 คน

"พวกเราเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการเสียชีวิตของเหล่าวีรบุรุษในเลือกตั้งอินโดนีเซีย ขอบคุณสำหรับความเสียสละและการทุ่มเทในการสร้างประชาธิปไตยในอินโดนีเซีย"

เวบไซต์ข่าวออนไลน์ของอินโดนีเซียระบุว่า มีเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งหญิงวัย 39 ปี แท้งบุตร ขณะที่ตั้งครรภ์ได้ 7 เดือนจากการทำงานในช่วงเลือกตั้งที่ผ่านมา

ทั้งนี้ อินโดนีเซียเป็นประเทศประชาธิปไตยที่มีประชากรไปลงคะแนนเสียงมากเป็นอันดับ 3 ของโลก และการจัดการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาใช้เจ้าหน้าที่จัดการเลือกตั้งกว่า 7 ล้านคน เนื่องการมีผู้สมัครรับเลือกตั้งกว่า 245,000 คน และมีหน่วยเลือกตั้งทั่วประเทศกว่า 800,000 หน่วยเลือกตั้ง และมีผู้มาใช้สิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้งสูงถึงร้อยละ 81 หรือประมาณ 193 ล้านคน

ที่มา Bloomberg / CNA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง