ไม่พบผลการค้นหา
'สงคราม' อัด 'ประยุทธ์' บ้าอำนาจ แนะลาออกเพื่อหยุดหายนะประเทศ หวั่นกู้เงินรอบใหม่ 1.4 ล้านล้านใช้เพื่อการเมืองไม่ได้ทำเพื่อประชาชน

สงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อชาติ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า จากกรณีที่อดีตผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ออกมาวิพากษ์วิจารณ์นโยบาย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า ถือเป็นการเตือนที่มาจากความหวังดี เพราะทุกท่านเหล่านี้ ห่วงนโยบายการคลังของประเทศ ทั้งนี้ หากดูจากการบริหารการเงินการคลังจะพบว่าหนี้สาธารณะของประเทศก็เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ปัจจุบันหนี้สาธารณะใกล้ชนเพดานแล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ ดำเนินนโยบายประชานิยมเป็นเรื่องธรรมดา มีอะไรก็ใช้จ่ายไป ส่งผลให้ฐานะการคลังมีปัญหาในระยะยาวไว้ได้ และอาจจะส่งผลให้เศรษฐกิจของประเทศไทยจะตกต่ำไปมากกว่าที่เป็นอยู่  

สงคราม กล่าวด้วยว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไร้น้ำยาและไม่มีฝีมือในการบริหารประเทศ ทำทุกอย่างเพื่อหาเสียงมากกว่าตั้งใจแก้ปัญหาให้ประเทศและประชาชน ยิ่งใช้นโยบายแจกแหลกมากเท่าไหร่ ฐานะการเงินการคลังในประเทศยิ่งมีปัญหามากขึ้น พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ไม่ทำในสิ่งที่ควรทำ เรื่องนี้อยู่ที่ผู้นำหรือรัฐบาลมากกว่าว่าจะคิดหรือไม่คิด เมื่อไม่รู้ต้องฟังให้มาก แต่ที่ผ่านมา ให้คำแนะนำหรือเตือนอะไรไปก็ไม่ฟัง พล.อ.ประยุทธ์ดื้อรั้นจนพาประชาชนลำบากหนักมาก

“กรณีที่รัฐบาลเตรียมกู้เงินเพิ่มอีก 1.4 ล้านล้านบาท จะเป็นการเพิ่มภาระหนี้ให้ประเทศโดยไม่จำเป็น เงินกู้ 1.5 ล้านล้านบาทที่กู้มาก่อนหน้านี้หมดไป โดยไม่เกิดประโยชน์ หากกู้เพิ่มอีกเชื่อว่าจะนำเงินกู้มาหาประโยชน์ทางการเมืองมากกว่ามาสร้างประโยชน์ให้ประชาชน หากเก่งแต่กู้แบบนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ควรลาออกไปนอนติดเตียงอยู่บ้านจะเกิดประโยชน์มากกว่า การอยู่ในอำนาจแล้วสร้างหายนะให้ประชาชนและประเทศ” สงคราม กล่าว