ไม่พบผลการค้นหา
'ชัชชาติ' เตรียมออกประกาศสถานที่การชุมนุมสาธารณะใกล้รัฐสภา รับวันโหวตนายกฯ ย้ำไม่ว่าฝ่ายไหนก็ใช้พื้นที่ได้

วันที่ 10 ก.ค. ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ในวันที่ 13 ก.ค. จะมีการประชุมรัฐสภาเพื่อเลือกนายกรัฐมนตรี ตำรวจนครบาลได้ประสานขอความร่วมมือมายังกรุงเทพมหานคร โดย กทม.จะขอประกาศพื้นที่ชุมนุมสาธารณะบริเวณแถวรัฐสภา ซึ่งเรามีพื้นที่ของ กทม.อยู่เป็นศูนย์ราชการของ กทม.ในบริเวณนั้น พื้นที่ประมาณ 4-5 ไร่ รองรับได้ประมาณ 500 คน 

โดยเป็นพื้นที่ที่จะขอประกาศเป็นพื้นที่ชุมนุมสาธารณะ หากเกิดกรณีมีคนอยากจะมาให้กำลังใจหรือไปชุมนุมกันก็สามารถใช้พื้นที่ดังกล่าวอยู่ได้โดยไม่ไปกระทบกับการทำงานของรัฐสภา ประกาศเผื่อไว้เพื่อเป็นจุดแก้มลิงรองรับประชาชนที่เดินทางมาให้กำลังใจไม่ว่าฝ่ายไหนก็ตามเพื่อจะให้บริหารจัดการพื้นที่ได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น 

ขณะนี้อยู่ระหว่างร่างระเบียบ และคงมีเจ้าหน้าที่ลงไปดู ก็ได้รับการติดต่อประสานมาจากตำรวจนครบาล โดยประกาศสถานที่เพื่อใช้สำหรับการชุมนุมสาธารณะ ฉบับนี้จะออกประกาศได้ก่อนวันที่ 13 ก.ค. ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมการแสดงออกตามระบอบประชาธิไตย ซึ่งเป็นหน้าที่ของท้องถิ่นที่จะดูแลพื้นที่ที่เหมาะสม จุดที่เคยประกาศไว้แล้วก็ยังคงอยู่ จุดนี้ก็เป็นการประกาศเพิ่มขึ้นมาเพื่อกรณีนี้