ไม่พบผลการค้นหา
"อนุสรณ์" เผย "ประยุทธ์" ควรเปิดใจกว้างและสำรวจตัวเอง ชี้ประชาชน "เบื่อนายกฯ" เป็นสิทธิ และเป็นการตอกย้ำฉายา "อิเหนาเมาหมัด" ที่ได้จากสื่อสายทำเนียบ

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินแจกถุงผ้ารณรงค์ ลดอุบัติเหตุปีใหม่ปลอดภัย เมาไม่ขับ ที่หมอชิต แล้วเจอประชาชนทำหน้าเซ็ง พร้อมพูดต่อหน้านายกฯ ว่า "เบื่อ" ถือเป็นอีกกรณีที่ตอกย้ำฉายา "อิเหนาเมาหมัด" แห่งรัฐเชียงกง ทำตัวเองเจ็บเอง

"ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ เปิดใจกว้างสำรวจตัวเองอย่างซื่อสัตย์ ตรงไปตรงมา 5-6 ปีที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิบัติตนอย่างไรต่อประชาชน มีผลงานด้านเศรษฐกิจอะไร ที่สามารถสร้างความพึงพอใจให้กับประชาชนได้บ้าง จะได้รับคำตอบว่า ทำไมประชาชนถึงเบื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ชัดเจนขนาดนี้ ไม่มีประโยชน์ที่จะโกรธจนควันออกหู แล้วไม่ปรับปรุงตัวเอง ไม่พัฒนาการทำงานให้ดีขึ้น"

"ทีมงานที่คิดอีเวนต์ให้ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องระมัดระวัง การนำ พล.อ.ประยุทธ์ ไปสร้างภาพ พบปะใกล้ชิดประชาชน ในลักษณะนี้ เพราะเกิดปัญหากระทบกระทั่งกับประชาชนหลายครั้ง ไม่ใช่เห็นนายกฯ คนอื่นทำแล้วเหมือนง่าย พล.อ.ประยุทธ์ ก็ต้องทำได้ คิดอย่างนั้นไม่ได้ เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ มีลักษณะเฉพาะตัว โมโหฉุนเฉียว ขึ้นง่าย"

นอกจากนี้ นายอนุสรณ์ ยังกล่าวอีกว่า ประเทศไทยไม่ใช่ค่ายทหาร ประชาชนไม่ใช่พลทหาร ไม่ใช่ลูกน้องใคร จะมาทวงบุญคุณกับประชาชนไม่ได้ ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดี การเบื่อพล.อ.ประยุทธ์ เป็นสิทธิของประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง