ไม่พบผลการค้นหา
'วราวุธ' แย้มอยู่กระทรวง พ. ไม่เสียใจไม่ได้คุมกระทรวงเดิม - เชื่อ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติ คนใหม่สานงานต่อได้ ไม่ต้องฝาก บอกที่ผ่านมาทำดีที่สุดแล้ว

วันที่ 29 ส.ค. 2566 วราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงความชัดเจนในการนั่งตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (พณ.) หรือ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ว่า พ.แหละ แต่ไม่รู้ พ.อะไร พณ. พม. หรือ พอก่อนก็ไม่รู้ แต่ถึงอย่างไรต้องรอให้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ พร้อมยืนยันว่า ขณะนี้ก็ต้องพอ เพราะมี สส. เพียงแค่ 10 คน พร้อมระบุว่า คงอยู่กระทรวงแถวๆพ. คงไม่ไปตัวอักษรอื่น 

เมื่อถามว่า หนักใจหรือไม่ งานแรกต้องเจอกับงานเบี้ยผู้สูงอายุ วราวุธ ระบุว่า ทุกงานมีหลักเกณฑ์และความเหมาะสมอยู่แล้ว แต่ขณะนี้ไม่สามารถตอบอะไรมากได้ เพราะต้องดูว่าจะมีการโปรดเกล้าลงมาเมื่อใด แล้วจึงมาคิดว่าจะดำเนินการงานอย่างไรต่อไป ส่วนการกรอกประวัติ ก็ไม่น่าจะมีติดขัดอะไร

เมื่อถามว่า จะฝากงานอะไรกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม คนใหม่หรือไม่ วราวุธ กล่าวว่า คงไม่ฝาก เพราะรัฐมนตรีแต่ละคนก็มีแนวทางการทำงานเป็นของตัวเอง และที่ตนทำมาตลอดสี่ปี ก็ได้ทำไป แต่ยังคงมีอีกหลายอย่าง ที่ยังค้างไว้ ก็เป็นสิ่งที่รัฐมนตรีคนใหม่จะต้องมาดำเนินการต่อ ตนไม่ขอไปก้าวก่ายในการทำงาน

เมื่อถามว่า เสียดายหรือไม่ เมื่อไม่ได้สานงานต่อในกระทรวงเดิม วราวุธ กล่าวว่า การทำงานทุกอย่างนั้นมียศเสื่อมยศ มีลาภเสื่อมลาภ มีรัฐมนตรีได้ ก็ต้องออกจากรัฐมนตรีได้ แต่สิ่งสำคัญคือที่ผ่านมาทำงานให้องค์กรได้มากน้อยเพียงใด ฉะนั้นเมื่อถึงเวลาต้องไป จะได้ดีใจว่าได้ทำดีที่สุดแล้ว ส่วนภารกิจต่อไปก็ต้องรอความชัดเจน