ไม่พบผลการค้นหา
'อุ๊งอิ๊งค์' หย่อนบัตรเขตคันนายาว พร้อม 'คุณหญิงพจมาน-พินทองทา' เผยตื่นเต้นไม่ได้เลือกตั้งนาน ชวนคนกรุงใช้สิทธิ ร่วมกันเปลี่ยน กทม. ให้ดีกว่าเดิม

วันที่ 22 พ.ค. 2565 เวลาประมาณ 10.07 น. แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วย คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ และ พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 15 แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว ที่เต็นท์บริเวณลานกีฬา 1 หมู่บ้านเคหะธานี 3

โดย คุณหญิงพจมาน แพทองธาร และ พินทองทา มีรายชื่อปรากฏในบัญชีลำดับที่ 452 453 และ 454 ในตามลำดับ ก่อนจะเสร็จสิ้นในเวลาประมาณ 10 นาที

LINE_ALBUM_220522_16.jpg

จากนั้น แพทองธาร ได้กล่าวถึงความรู้สึกหลังการเลือกตั้ง โดยระบุว่าตื่นเต้น เนื่องจากเป็นเวลานานมาแล้วกว่า 9 ปี ที่ชาวกรุงเทพฯ ไม่ได้เลือกตั้งผู้ว่าฯ และเป็นเวลาร่วม 12 ปี ที่ไม่ได้เลือกตั้ง ส.ก.

"ตอนแรกเราไปที่โน่นที่นี่มา ก็เตรียมความพร้อมสำหรับวันนี้ที่จะต้องตื่นเช้ามาเลือกตั้ง แต่พอเมื่อกี้จะเลือกจริง รู้สึกตื่นเต้น เวลากาบัตรก็รู้สึกสั่นๆ เวลาหย่อนบัตรลงก็ต้องดูให้ดีเหมือนกันเพราะมีสองกล่อง กลัวจะสลับ กังวลเพราะเราไม่ค่อยได้เลือกตั้ง มันนานมาแล้ว"

LINE_ALBUM_220522_15.jpg

แพทองธาร ยังกล่าวว่า ในเมื่อมีโอกาสทั้งที แล้วก็ขอเชิญชวนชาวกรุงเทพฯ ให้ออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียงกันเยอะๆ หลังจากที่ไม่ได้มีโอกาสมานาน โดยส่วนตัวเชื่อมั่นว่าจะสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กรุงเทพฯ ได้

"เราก็เป็นส่วนเล็กๆ ในการเปลี่ยนแปลงกรุงเทพให้ดีขึ้น ออกมาใช้สิทธิของเรา จะได้ภูมิใจเมื่อเราได้ผู้ว่าฯ กทม. หรือ ส.ก.ที่เลือกไว้ เราก็จะรู้สึกว่า ได้เป็นส่วนหนึ่งของการทำให้กรุงเทพฯ ดีขึ้น หรือมีโอกาสมากขึ้น" แพทองธาร กล่าว

นอกจากนี้ แพทองธาร ยังเผยว่า จะเดินไปรอผลคะแนนต่อที่พรรคเพื่อไทย หลังปิดหีบเลือกตั้งในช่วงเย็นแล้ว สำหรับความคาดหวังอื่นๆ ตนขอไม่แสดงความเห็นเพิ่มเติม เนื่องจากเกรงว่าจะผิดกฎหมายเลือกตั้ง

LINE_ALBUM_220522_20.jpg