ไม่พบผลการค้นหา
'กองทัพบก' ขอโทษ-สั่งสอบเหตุทหารข่มขู่ไล่ 'ยายวัย 71' ปมขายหวยถูกกว่าเจ้าถิ่น หลัง 'ธรรมนัส' ยื่นมือช่วยเหลือ

วันที่ 28 เม.ย. 2565 พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกรณีสังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์ข่าวยายอายุ 71 ปีผู้ขายล๊อตเตอรี่ มีเหตุทะเลาะวิวาทกับทหารชั้นประทวนเกี่ยวกับการขายฉลาก ว่า กองทัพบก รับทราบข่าวดังกล่าวและได้ตรวจสอบแล้ว บุคคลดังกล่าวเป็นนายทหารชั้นประทวน สังกัดกรมกำลังพลทหารบก 

ขณะนี้ต้นสังกัดได้เรียกเจ้าตัวมาให้ข้อมูล และตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว เบื้องต้นแม้เป็นเหตุทะเลาะวิวาทระหว่างบุคคล แต่เมื่อเกิดการร้องเรียนว่ามีการใช้วิธีการแก้ปัญหาแบบเกินกว่าเหตุและไม่เหมาะสม ต้นสังกัดจะมีการพิจารณาลงโทษตามวินัยทหารตามพฤติกรรมที่ปรากฎต่อไป  

ส่วนการแจ้งดำเนินคดีตามกฎหมายก็เป็นสิทธิ์ของแต่ละฝ่าย อย่างไรก็ตาม กองทัพบกขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับผู้สูงอายุ ที่ได้รับผลกระทบทางจิตใจ และได้มีการเชิญผู้ร้องเรียนมาพูดคุย รับทราบข้อมูลและความวิตกกังวล พร้อมให้การช่วยเหลือคลี่คลายเรื่องราวตามสมควรต่อไป

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวมีกระแสข่าวว่า หญิงคนดังกล่าวขายสลากราคา 80 บาท อยู่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ หลังกองบัญชาการกองทัพบก และถูกชายคนดังกล่าวด่าและไล่ให้ไปขายที่อื่นเนื่องจากขายถูกกว่าตนเองที่ขายในราคา 100 บาท จนเกิดเหตุทะเลาะวิวาทกัน และในเวลาต่อมา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย แจ้งว่า ตนได้ส่งทีมงานไปช่วยเหลือและประสานดูแลงเรื่องความปลอดภัยแล้ว