ไม่พบผลการค้นหา
นก-บริพันธ์ นายกสมาคมนักเพลงลูกทุ่งฯ แนะศิลปินที่ได้รับผลกระทบจากพิษโควิด-19 โดนยกเลิกงานขาดรายได้ ควรเข้าใจสถานการณ์ ชี้ถ้ามองบวก ถือเป็นสัญญานเตือนให้ตระหนักถึงการมีอาชีพสำรอง เพื่อให้มีทางออกเมื่อประสบปัญหากับการประกอบอาชีพหลัก

นายบริพันธ์ ชัยภูมิ หรือ นก-บริพันธ์ นายกสมาคมนักเพลงลูกทุ่งแห่งประเทศไทย แสดงความคิดเห็นกรณีที่มีนักร้องลูกทุ่ง ออกมาพูดถึงผลกระทบที่ได้รับจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำถูกยกเลิกงานแสดงคอนเสิร์ตหลายงาน ทำให้เสียรายได้เป็นจำนวนมากว่า แม้จะเป็นเรื่องที่ทำให้รู้สึกใจหาย แต่อยากให้เข้าใจสถานการณ์ ติดตามข่าวสารอย่างมีสติ อย่าคิดถึงเรื่องเงินเรื่องทองอย่างเดียว อยากให้เห็นความสำคัญของเรื่องสุขภาพด้วย ถ้าติดเชื้อขึ้นมาต่อให้ได้เงินมากเพียงใด ก็เป็นการได้ไม่คุ้มเสีย

นายกสมาคมนักเพลงลูกทุ่งแห่งประเทศไทย กล่าวอีกว่า ในเบื้องต้นทางสมาคมฯ ยังไม่มีแผนให้การช่วยเหลือศิลปินที่ได้ขาดรายได้เนื่องจากถูกยกเลิกงาน แต่เน้นไปที่การให้ความรู้กับสมาชิกเพื่อไม่ตื่นตระหนก และได้เลื่อนประชุมใหญ่สามัญประจำปีของสมาคมฯ ออกไปแบบไม่มีกำหนด ตามนโยบายภาครัฐ ที่แนะให้หลีกเลี่ยงเข้าไปอยู่ในสถานที่ ที่มีความแออัด และงดกิจกรรมรวมกับคนหมู่มาก

นก บริพันธ์ .jpg

นายบริพันธ์ กล่าวอีกว่า ในสถานการณ์เลวร้ายตอนนี้ หากมองในมุมบวก ถือเป็นสัญญานเตือนให้ ศิลปินทุกคนต้องตระหนักถึงการมีอาชีพสำรอง ไม่ใช่พอไม่มีงานแล้วออกมาตีโพยตีพาย หรือเรียกร้อง อยากให้คิดหาทางช่วยเหลือตัวเองก่อน ทุกอาชีพไม่เฉพาะอาชีพนักร้อง ควรมีแผน 1 แผน 2 ในการดำเนินชีวิต เมื่อประสบปัญหากับการประกอบอาชีพหลัก จะได้ไม่ถึงทางตัน มีทางออกทางรอดของชีวิต