ไม่พบผลการค้นหา
รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เตรียมยื่นนายกฯ สอบข้าราชการกรมอุตุนิยมวิทยา หลังมีข้อมูลเกี่ยวข้องกับกรณีการระบาดระลอกใหม่จากคลัสเตอร์ทองหล่อ แต่ปกปิดข้อมูล

ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงต่อสื่อมวลชน ณ ที่ทำการพรรคเพื่อไทย ว่า พรุ่งนี้ (26 เม.ย. 2564) เวลา 10.00 น. ตนจะไปยื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะ ผอ.ศบค. เพื่อทำการตรวจสอบข้าราชการระดับสูงของกรมอุตุนิยมวิทยา ให้เอาผิดตามพ.ร.บ.ควบคุมโรค และ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หลังจากที่ตนได้รับข้อมูลซึ่งเชื่อได้ว่าข้าราชการระดับสูงคนดังกล่าวนั้นพยายามปกปิด และไม่แจ้งรายละเอียดหลังจากที่ติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา

อีกทั้งหลังจากวันดังกล่าวยังเข้าร่วมประชุมและทำกิจกรรมร่วมกับพล.ร.ท.จักรกฤช มะลิขาว เจ้ากรมอุทกศาสตร์ กองทัพเรือ อย่างใกล้ชิดโดยไม่สวมหน้ากากอนามัย 

ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร

ยุทธพงศ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะที่ช่วงบ่ายในวันเดียวกัน ตนจะเดินทางไปยื่นเรื่องให้ อัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย ปลัด กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ให้ทำการสอบสวนข้าราชการระดับสูงของกรมอุตุนิยมวิทยาคนดังกล่าวที่ปกปิดข้อมูลอีกด้วย ฐานเป็นข้าราชการระดับสูง แต่ไม่แจ้งเรื่องต่อผู้บังคับบัญชาและผู้ที่เกี่ยวข้องทราบ อย่างไรก็ดีมีผู้ให้ข้อมูลกับตนว่า เหตุที่ข้าราชการระดับสูงของกรมอุตุนิยมวิทยาทำการปกปิดไทม์ไลน์นั้น เพราะมีความเกี่ยวข้องกับกรณีการระบาดระลอกใหม่จากคลัสเตอร์สถานบันเทิงชื่อดังย่านทองหล่อ

“ผมขอเรียกร้องให้ข้าราชการกรมอุตุนิยมวิทยา หยุดงานในวันที่ 26 เม.ย. เพื่อหยุดการแพร่เชื้อ และขอให้คณะไปตรวจเชื้อโควิด-19 ก่อนแพร่ระบาดไปยังบุคลากรที่เกี่ยวข้อง อย่างไรก็ดีผมเชื่อว่าสถานการณ์ระบาดโควิด-19 ที่พบผู้ติดเชื้อกว่า 2,000 คนนั้น ข้อเท็จจริงอาจมีจำนวนมากกว่านั้น มาถึงวันละหมื่นคน ดังนั้นขอให้พล.อ.ประยุทธ์ เร่งจัดการก่อนการแพร่เชื้อ” ยุทธพงศ์ กล่าว