ไม่พบผลการค้นหา
'แพทองธาร' ร่วมกิจกรรม 'สานฝันสมรสเท่าเทียม : รวมพลังสู่การเปลี่ยนแปลงในสภา' บอกเป็นความสำเร็จอีกขั้น หลัง ครม. เห็นชอบร่าง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม ยืนยัน จะผลักดันให้สำเร็จ

วันที่ 19 ธ.ค. กลุ่มภาคีเครือข่ายเพื่อความหลากหลายทางเพศ กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม มูลนิธิเพื่อสิทธิและความเป็นธรรมทางเพศ นักเคลื่อนไหวเพื่อความหลากหลายทางเพศ จัดกิจกรรมเวทีเสวนา “สานฝันสมรสเท่าเทียม : รวมพลังสู่การเปลี่ยนแปลงในสภา” ที่ลานกิจกรรมด้านหน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (แยกปทุมวัน) โดยมี แพทองธาร ชินวัตร รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ และ สส.จากพรรคเพื่อไทย ร่วมกิจกรรมดังกล่าวกันอย่างคับคั่ง

แพทองธาร กล่าวถึงกรณีที่คณะรัฐมนตรี หรือ ครม. มีมติเห็นชอบร่างร่างพระราชบัญญัติ แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ หรือ ร่าง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม ว่า พรรคเพื่อไทยสนับสนุนเรื่องนี้มาโดยตลอด และวันนี้ทราบว่า ครม. มีมติเห็นชอบเรื่องนี้ และเตรียมเสนอเข้าสู่ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันที่21 ธันวาคมนี้ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดี เป็นความสำเร็จอีกขั้นหนึ่ง และตนเองก็ยินดีกับเรื่องนี้ 

8BE1B295-12D7-4DC8-8969-643522DAED49.jpg

ส่วนการผลักดันร่าง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียมจะสำเร็จหรือไม่ เพราะรัฐบาลที่ผ่านมาเคยผลักดันร่าง พ.ร.บ.คู่ชีวิต และยังค้างอยู่ในสภา แพทองธาร กล่าวว่า วันนี้ต้องผลักดันให้เกิดขึ้นให้ได้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเรื่องนี้จะสำเร็จแน่นอน 

แพทองธาร ยังกล่าวว่า วันนี้ได้เข้าร่วมประชุม สส. พรรคเพื่อไทย โดยได้พูดคุยถึงกรณีสภาล่ม พร้อมทั้งกำชับ สส. ให้เข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร และได้รับทราบถึงความจำเป็นของ สส. หลายคน และได้แลกเปลี่ยนความเห็น ซึ่งได้เน้นย้ำไปแล้วว่าอยากให้การทำงานในสภาแข็งแรงขึ้น คิดว่า การพูดคุยในวันนี้เป็นไปในทิศทางที่บวก ทุกคนพร้อมให้ความร่วมมือ

โดยภายในงานมีการแสวงแสดงวิสัยทัศน์ และให้ความเห็นเกี่ยวกับการผลักดันร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียม ที่กำลังเข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร ที่ต่างอยากให้พิจารณากฎหมายสมรสเท่าเทียมของภาคประชาชนเป็นพิเศษ พร้อมหวังว่ากฎหมายดังกล่าวจะเกิดขึ้นจริง และหากรัฐบาลผลักดันให้สำเร็จถือเป็นการรับฟังเสียงของประชาชนอย่างแท้จริง