ไม่พบผลการค้นหา
ศบค. ไฟเขียวถอดหน้ากากพื้นที่โล่งตามความสมัครใจ แนะพื้นที่แออัด ห้องแอร์ควรใส่ก่อน ขยายเวลาปิดผับ-บาร์ ได้ถึงตี 2 ปรับทั่วประเทศเป็นพื้นที่สีเขียว เริ่ม 1 ก.ค.นี้

วันที่ 17 มิ.ย. พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวภายหลังการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ว่า ที่ประชุมเห็นชอบให้ยกเลิกการลงทะเบียนแบบไทยแลนด์พลัส และ ต.ม.6 เฉพาะการเดินทางทางอากาศ รวมถึงให้ยกเลิกเงินประกันสุขภาพ 

ส่วนการถอดหน้ากากอนามัยนั้น ที่ประชุม ศบค. พิจารณา ว่า ให้เป็นไปตามความสมัครใจ โดยเฉพาะในที่โล่งแจ้งอากาศถ่ายเท สามารถถอดหน้ากากได้ แต่สำหรับพื้นที่แออัด ห้องแอร์ยังแนะนำให้ใส่หน้ากากอนามัย โดยเฉพาะพนักงานบริการยังควรใส่หน้ากากอนามัย หรือ การจัดงานที่มีผู้เข้าร่วมมากกว่า 2000 คน เช่น คอนเสิร์ตยังต้องมีการขออนุญาต ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้ยังควรใส่หน้ากากอนามัย เพื่อความปลอดภัย

ขณะที่สถานบันเทิง ผับ บาร์ ที่ประชุม ศบค.เห็นชอบให้เปิดบริการไดถึง 02:00 น.และอนุญาตให้ยกเว้นปลดล็อกการขายสุราในโรงแรมตั้งแต่เวลา 14:00 - 17:00 น. โดยให้ขายได้และยังพิจารณาให้ทั้ง 77 จังหวัดเป็นพื้นที่สีเขียว ทั้งนี้ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 2565 เป็นต้นไป