ไม่พบผลการค้นหา
เผยผลสำรวจภาคสนาม ส่วนใหญ่อยากได้ กสทช.ซื่อสัตย์ สุจริต พร้อมมั่นระบบคัดสรรได้คนไม่มีประวัติโกง

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล นำเสนอผลสำรวจภาคสนาม เรื่อง สรรหา คน กสทช. โดยดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) จำนวน 1,769 ตัวอย่าง ดำเนินโครงการระหว่างวันที่ 1 – 6 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา

เมื่อสอบถาม การรับรู้ข่าวเกี่ยวกับ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) พบว่า ส่วนใหญ่ 65.4% รับรู้ข่าวเกี่ยวกับ กสทช. ระดับค่อนข้างมาก ถึง มากที่สุด รองลงมาคือ 19.6% รับรู้ปานกลาง และ 15.0% รับรู้ค่อนข้างน้อยถึงน้อยที่สุด

ที่น่าพิจารณาคือ ส่วนใหญ่ 98.1% ต้องการคณะกรรมการที่ซื่อสัตย์ สุจริต มีประสบการณ์ ปราบปรามการทุจริต คอรัปชั่น มาดูแล กสทช. ในขณะที่ 1.9% ไม่ต้องการ

นอกจากนี้ ส่วนใหญ่ 97.4% ต้องการให้มีการจัดระเบียบภารกิจของ กสทช. ด้วยกฎหมาย กฎระเบียบ อำนายความสะดวก สนับสนุน ไม่ใช่เป็นอุปสรรคขัดขวางการประกอบกิจการ แต่ต้องโปร่งใส ปลอดทุจริตและรักษาผลประโยชน์ชาติสูงสุด ในขณะที่ 2.6% ไม่ต้องการ

แต่ที่น่าเป็นห่วง คือ ส่วนใหญ่ 97.5% เชื่อว่า มีขบวนการ เสียผลประโยชน์ ต้องการ ล้มกระบวนการสรรหา คน กสทช. ในขณะที่ 2.5% ไม่เชื่อ

ที่น่าสนใจ คือ ส่วนใหญ่ 96.3% เชื่อมั่นว่า วุฒิสภาจะสามารถคัดเลือกคณะกรรมการที่เป็น คนดี ไม่มีประวัติด่างพร้อย มือสะอาด เชี่ยวชาญปราบปรามการทุจริต คอรัปชั่น ดูแลปกป้องผลประโยชน์ชาติใน กสทช. ในขณะที่ 3.7% ไม่เชื่อมั่น

อ่านเพิ่มเติม