ไม่พบผลการค้นหา
’ประวิตร' ลุยตรวจน้ำท่วมปทุมฯ เผยหายป่วยแล้ว หลัง พี่น้อง '2 ป. ไปเยี่ยม บอกไม่เป็นไรหลังถูกถามทำให้กำลังใจดีขึ้นใช่หรือไม่ ด้าน 'ประยุทธ์' ลุยตรวจ ‘เพชรบูรณ์’ บอกวันนี้มีความเดือดร้อนหลายอำเภอจึงมารับฟังการแก้ไขปัญหา

วันที่ 6 ต.ค. ที่ศาลากลางจังหวัดปทุมธานี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนการประชุมติดตามสถานการณ์น้ำจังหวัดปทุมธานี ถึงอาการป่วยหลังจากที่ลาการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วานนี้ (5 ต.ค. 2565) ว่า "หายดีแล้วๆ สบายดีแล้ว"

เมื่อถามถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ไปเยี่ยมภายในมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อฯ นั้น พล.อ ประวิตร กล่าวว่า “ไป ไป ไปเยี่ยม ตามที่สื่อเสนอข่าว”

เมื่อถามต่อว่า ทำให้กำลังใจดีขึ้นใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร หันกลับมาบอกว่า ก็ไม่เป็นอะไร

สำหรับภารกิจของของ พล.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 5 ต.ค. 2565 ไม่ได้ร่วมประชุม ครม.เพราะลาป่วย เพราะเป็นไข้ แต่ล่าสุด พล.อ.ประวิตร ได้หายป่วยและลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ. ปทุมธานี ในช่วงบ่ายวันที่ 6 ต.ค. 2565

สำหรับกำหนดการภารกิจลงพื้นที่จังหวัดปทุมฯ ของ พล.อ.ประวิตร จุดแรกจะไปรับฟังรายงานสถานการณ์น้ำในพื้นที่ พร้อมมอบนโยบายกับหัวหน้าส่วนราชการ ที่ศาลากลางจังหวัดปทุมฯ

จากนั้นจะไปติดตามการบริหารสถานการณ์น้ำบริเวณหน้าวัดโบสถ์ อ.สามโคก และจุดที่สาม จะไปดูแลการช่วยเหลือผู้ประสบภัยและดูแลการก่อสร้างกระสอบทรายกั้นน้ำ ที่องค์การบริหารส่วนตำบลกระแชง อ.สามโคก ส่วนจุดสุดท้ายจะไป ตรวจประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ อ.ธัญบุรี 

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ช่วงบ่ายเดินทางไปติดตามแก้ไขปัญหาอุทกภัยและเยี่ยมประชาชนผู้ประสบภัย ที่ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ โดยไม่ได้เดินทางเข้ามาปฏิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาล

อนุพงษ์ -780C-4FBF-9D55-3F39E6995349.jpegประยุทธ์ อนุพงษ์ เพชรบูรณ์ -9168-4BD3-8528-8B34C18A680E.jpegประยุทธ์ -C7FC-4A93-B742-0CF096B21A42.jpeg

'ประยุทธ์' ลุย ‘เพชรบูรณ์’ บอกวันนี้มีความเดือดร้อนหลายอำเภอจึงมารับฟังการแก้ไขปัญหา

เวลา 14.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม เดินทางลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำที่ จ.เพชรบูรณ์ โดยเมื่อถึงห้องรับรองท่าอากาศยานเพชรบูรณ์ ได้รับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์น้ำและอุทกภัยในพื้นที่ 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวช่วงเริ่มการประชุมว่า เป็นการเดินทางลงพื้นที่ เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วมจากก่อนหน้านี้ที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางลงตรวจเยี่ยมและให้ความช่วยเหลือไปแล้วในห้วงเวลาที่ผ่านมา แต่ปัจจุบันยังพบว่าสถานการณ์ ขณะนี้มีความเดือดร้อนในหลายอำเภอเพิ่มเติม มากกว่าในช่วงที่ผ่านมา จึงมาขอรับฟังการแก้ไขปัญหา

จากนั้นนายกฯ รับฟังรายงานสถานการณ์ล่าสุดจาก กฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยนำเสนอรายงานผ่านวีดิทัศน์สรุปผลกระทบที่จังหวัดเพชรบูรณ์ได้รับจากอิทธิพลของพายุโนรู ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่การเกษตรได้รับผลกระทบ 10 อำเภอ โดยมีอำเภอหล่มเก่า ได้รับผลกระทบมากที่สุด ทั้งนี้ ในภาพรวมมีประชาชนได้รับผลกระทบ 89 ตำบล 696 หมู่บ้าน 20,647 ครัวเรือน มีผู้เสียชีวิต 1 คน และยังมีพื้นที่การเกษตรที่ได้รับความเสียหาย 173,086 ไร่ และขณะนี้อยู่ระหว่างสำรวจความเสียหายเพิ่มเติม