ไม่พบผลการค้นหา
'คุณหญิงสุดารัตน์' ให้กำลังใจประชาชน ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง เขตหลักสี่ เผยเหตุที่ยังไม่ไปต่างจังหวัด เพราะมาตรการกักตัว-ห้ามเดินทาง พร้อมยืนยัน ส.ส. เพื่อไทย ทั่วประเทศไม่ทิ้งประชาชน ทำงานเต็มที่

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายสุรชาติ เทียนทอง อดีตส.ส.กรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทย เดินเท้าเยี่ยมให้กำลังใจประชาชน ชุมชนเคหะ ทุ่งสองห้องเขตหลักสี่ สำหรับการลงพื้นที่วันนี้คุณหญิงสุดารัตน์และนายสุรชาติ ลงพื้นที่ทั้งสิ้นสี่ชุมชน พร้อมแจกถุงยังชีพให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากผลกระทบการระบาดของไวรัสโควิด-19 

ในพื้นที่ดังกล่าวมีพี่น้องประชาชนอาศัยอยู่ประมาณ 28 ชุมชน กว่า 10,000 ครัวเรือน โดยดำเนินการแจกถุงยังชีพมาเกือบสองเดือน พบว่าประชาชนเดือดร้อนเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากขาดรายได้ และไม่สามารถกลับไปประกอบอาชีพได้ ขณะที่บางส่วน นายจ้างผู้ประกอบการ ยังไม่แจ้งว่าจะให้ลูกจ้างกลับไปทำงานได้เมื่อใด เพราะธุรกิจที่ดำเนินการก็ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคเช่นกัน 

สุดารัตน์ลงพื้นที่หลักสี่.jpg

ทั้งนี้ คนในชุมชนเคหะทุ่งสองห้อง เมื่อทราบข่าวว่าคุณหญิงสุดารัตน์และนายสุรชาติลงพื้นที่ให้กำลังใจ หลายครอบครัวได้ออกมาต้อนรับ ส่งรอยยิ้มส่งกำลังใจให้กันและกัน โอกาสนี้ คุณหญิงสุดารัตน์และนายสุรชาติยังได้เข้าเยี่ยมผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง ที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ภายในชุมชนด้วย

นายสุรชาติยืนยันว่า มีความผูกพันกับประชาชนในพื้นที่แม้จะไม่ได้เป็น ส.ส. ยืนยันไม่ท้อแท้เพราะการดูแลประชาชนเขตหลักสี่-จตุจักร เป็นมากกว่านักการเมืองกับประชาชน เป็นเหมือนพี่น้องที่อยู่ในครอบครัวเดียวกัน จึงต้องออกมาเยี่ยมเยียนพี่น้องประชาชนทุกวัน 

สุดารัตน์ลงพื้นที่หลักสี่.jpg

"วันไหนอยู่บ้านเกิน 3 วันโดยไม่ออกมาพบปะพี่น้องประชาชนดูเหมือนตัวเองไม่มีค่า" นายสุรชาติกล่าว

ขณะที่พี่น้องประชาชนในพื้นที่เขตหลักสี่-จตุจักรยืนยันว่า พบนายสุรชาติลงพื้นที่อย่างสม่ำเสมอและเรียกใช้ได้ตลอดเวลา ยืนยันจะเคียงข้างนายสุรชาติ แม้วันนี้จะไม่มีตำแหน่งทางการเมือง

ด้านคุณหญิงสุดารัตน์ ยืนยันว่าสถานการณ์ของโรคระบาดทำให้การลงพื้นที่ไปเยี่ยมเยียนพี่น้องประชาชนในต่างจังหวัดเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะมาตรการของรัฐยังห้ามเดินทาง หากไปก็จะถูกกักตัว 14 วัน จึงไม่สามารถเดินทางได้ อย่างไรก็ตามหากสถานการณ์คลี่คลาย ตนเองจะลงพื้นที่ไปกอดพี่น้องประชาชนถึงที่ จึงขอย้ำให้พี่น้องประชาชนที่อยู่ในต่างจังหวัดได้รับทราบ ว่าพรรคเพื่อไทย เข้าใจปัญหาและเห็นความทุกข์ยากของพี่น้องประชาชน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ของพรรคเพื่อไทย จึงทำงานอย่างเข้มแข็ง และดูแลพี่น้องประชาชนเต็มความสามารถ เต็มกำลัง การทำงานทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด จึงเหมือนเดิมทุกประการไม่เปลี่ยนแปลง

สุดารัตน์ลงพื้นที่หลักสี่.jpg