ไม่พบผลการค้นหา
'กัณวีร์' ขอหารือด่วน คนไทย 116 คน ถูกหลอกไปค้ามนุษย์ในประเทศเพื่อนบ้าน กำลังถูกบังคับทรมานอย่างโหดร้าย พร้อมเรียกร้องรัฐบาล จัดการปัญหาธุรกิจจีนเทา หยุดวงการค้ามนุษย์ที่กระทบคนไทยและหลายประเทศ

วันที่ 19 ต.ค.66 กัณวีร์ สืบแสง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม ได้ขอหารือต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร กรณีได้รับการประสานจาก ทีมประสานงานช่วยเหลือเหยื่อค้ามนุษย์ภาคประชาชน ว่ามีคนไทยมากกว่า 100 คน ถูกค้ามนุษย์ในประเทศเพื่อนบ้านของเรา บอกพิกัดมาแล้ว แต่ตนเองไม่ขอบอกว่าพิกัดอยู่ที่ใด โดยจะนำหนังสือผ่านท่านประธานสภาฯ ไปยังนายกรัฐมนตรีและผู้เกี่ยวข้อง 

กัณวีร์ เปิดเผยว่าทั้งหมดเป็นคนไทยมีจำนวน 116 คน ชาย 65 คน หญิง 46 คน ถูกหลอกลวงไปค้ามนุษย์ผ่านโซเซียลมีเดีย เข้าข่ายการค้ามนุษย์ ทั้งทำงานไม่ตรงข้อตกลง มีการยึดโทรศัพท์ ทำร้ายร่างกาย บังคับบริการทางเพศ ถ่ายวิดีโอลามก ต้มตุ๋นออนไลน์ เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ครับ แต่ไม่สามารถยอมรับได้ จำเป็นต้องมีการทำงานของรัฐบาลไทยอย่างเร่งด่วน 

"ต้องยอมรับว่ากรณีนี้เป็นเรื่องธุรกิจจีนเทา ที่เพื่อนสมาชิกเคยอภิปราย แต่ครั้งนี้เราไม่สามารถยอมรับได้ ในภาพกว้างธุรกิจจีนเทา กระจายจากภาคเหนือ จ.เชียงราย และ อ.แม่สอด จ.ตากมีธุรกิจ จีนเทา รอบประเทศ จนทำให้มีการตกลงบางอย่างเกิดขึ้น ทำให้คนไทยและคนหลายประเทศ ถูกค้ามนุษย์ "

นายกัณวีร์ ย้ำว่าทางการไทยต้องช่วยเหลือ พี่น้องคนไทยจากการค้ามนุษย์ครั้งนี้ จึงอยากขอเรียนว่า นายกรัฐมนตรี และ คณะรัฐมนตรี ได้ไปเยือนจังหวัดเชียงราย จะทำสะพานข้ามแม่น้ำโขง ก็อยากให้พิจารณาให้ดี ขอให้ทบทวน อย่ายอมรับการฟอกเงินของธุรกิจเหล่านี้ 

"ขอให้นายกรัฐมนตรี และรองนายกรัฐมนตรี พิจารณาเรื่องนี้อย่างเร่งด่วนสำหรับการช่วยเหลือคนไทยทั้ง 116 คนนี้ครับ" กัณวีร์ กล่าวย้ำ