ไม่พบผลการค้นหา
ปศุสัตว์ปทุมธานี ตรวจบ้านย่านลาดหลุมแก้ว หลังโซเชียลแชร์ภาพสุนัขผอมโซ พบเป็นสถานที่เพาะพันธุ์เกรทเดน ระบุเจ้าของประสบปัญหาไม่มีเงินซื้ออาหารเลี้ยง พบสุนัขตาย 3 ตัว เหลืออีก 15 ตัว สภาพผอมขาดสารอาหาร

สำนักข่าวไทย รายงานความคืบหน้า เจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์ปทุมธานี และสัตวแพทย์อาสาของกลุ่ม Watchdog Thialand เข้าตรวจสถานที่เพาะพันธุ์สุนัขสายพันธุ์เกรทเดน แล้วขายไม่ออก เจ้าของปล่อยสุนัขให้อด จนสภาพผอมโซ โดยบ้านหลังดังกล่าวอยู่ภายในซอยคลองขวางล่างตะวันออก 1 ม. 7 ต.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี 

โดยสภาพบ้านเป็นบ้านชั้นเดียว เนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ รอบบ้านมีรั้วลาดหนามกั้นล้อมรอบ บริเวณรอบตัวบ้านมีต้นไม้ขึ้นปกคลุม ได้ยินเสียงสุนัขเห่าตลอดเวลา แต่เมื่อเจ้าหน้าที่เรียกผู้อาศัยไม่มีเสียงตอบรับ จนกระทั่งเวลาต่อมีมีหญิงวัยกลางคนขับรถเก๋งสีดำมาจอดหน้าบ้าน ทราบว่าเป็นเจ้าของบ้าน โดยหญิงเจ้าของบ้านอนุญาตให้เจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์ และผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่เข้าไปตรวจสอบภายในบ้านเท่านั้น ไม่ให้สื่อมวลชนเข้าไปบันทึกภาพ

ต่อมานายกังวาน ถิรธำรง สัตวแพทย์ชำนาญการ ปศุสัตว์ปทุมธานี เปิดเผยว่า หญิงที่ดูแลบ้านและดูแลสัตว์เลี้ยงประสบปัญหาตกงาน และขาดสภาพคล่องทางการเงิน บวกกับมีปัญหาทางครอบครัว จังไม่มีเงินสำหรับเลี้ยงดูสุนัข ก่อนหน้าที่ทำอาชีพเพาะพันธุ์สุนัขเกรทเดนขาย แต่สภาพเศรษฐกิจซบเซา จึงขายไม่ได้ ต้องดูแลไว้ภายในกรงในบ้านพัก เมื่อไม่มีเงินซื้ออาหาร ทำให้สุนัขตายไปแล้ว 3 ต้ว ยังเหลืออีก 15 ตัว ที่มีสภาพผอมโซ ขาดสารอาหาร และมีบางตัวเริ่มมีอาการภาวะขาดอาหารมากเสี่ยงต่อการตายได้ง่ายด้วย จึงทำการเจรจากับหญิงเจ้าของสุนัข เพื่อเคลื่อนย้ายสุนัขทั้ง 15 ตัวไปเลี้ยงดูยังสถานเลี้ยงสัตว์ของกรมปศุสัตว์ เพื่อปรับสภาพร่างกายให้ฟื้นจนดีขึ้น หากเจ้าของมีความสามารถเลี้ยงดูได้ ก็สามารถนำกลับไปเลี้ยงต่อได้ แต่อย่างไรก็ตาม หญิงคนดังกล่าวถือมีความผิดตาม พ.ร.บ.ทารุณกรรมสัตว์