ไม่พบผลการค้นหา
อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ แจ้งปิดการท่องเที่ยวกิจกรรมเดินป่าศึกษาธรรมชาติระยะไกลพิชิตยอดเขาโมโกจู เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว และเพื่อการฟื้นฟูระบบนิเวศให้สภาพสมบูรณ์ ตั้งแต่ 28 ก.พ. นี้

อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ จังหวัดกำแพงเพชร - นครสวรรค์ ประกาศแจ้งไปยังนักท่องเที่ยว เรื่องขอปิดการท่องเที่ยว กิจกรรมเดินป่าศึกษาธรรมชาติระยะไกลพิชิตยอดเขาโมโกจู 

ตามที่อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ได้เปิดให้มีการท่องเที่ยวและพักค้างแรมในอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ กิจกรรมเดินป่าศึกษาธรรมชาติระยะไกลพิชิตยอดเขาโมโกจูขึ้น เพื่อประโยชน์ในการคุ้มครองและดูแลรักษาอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ และเป็นการสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอีกทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวรวมทั้งการมีส่วนร่วม และสร้างรายได้ให้กับชุมชนในท้องถิ่นรอบแนวเขตอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ โดยเริ่มตั้งแต่ 17 พ.ย. 2561 - 27 ก.พ. 2562 นั้น

อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ ได้พิจารณาความเหมาะสมแล้ว เนื่องจากเริ่มเข้าสู่ช่วงฤดูแล้ง สภาพอากาศค่อนข้างร้อนจัดในเวลากลางวัน ซึ่งอาจก่อให้เกิดไฟป่าได้ง่าย เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวและประชาชนรอบแนวเขตอุทยานแห่งชาติ และเพื่อเป็นการฟื้นฟูระบบนิเวศให้คงสภาพอุดมสมบูรณ์ไว้ โดยอาศัยตามมาตรา 18 และ มาตรา 19 แห่ง พ.ร.บ.อุทยานแหงชาติ พ.ศ.2504 จึงขอปิดการท่องเที่ยวและพักค้างแรมในอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ กิจกรรมเดินป่าศึกษาธรรมชาติระยะไกลพิชิตยอดเขาโมโกจู ตั้งแต่วันที่ 28 ก.พ. 2562 เป็นต้นไป