ไม่พบผลการค้นหา
'ประวิตร' แซวนักเรียนมัธยม ชู 3 นิ้ว แสดงสัญลักษณ์​หน้าเสาธง เป็น ลูกเสือ ด้าน 'อนุทิน' หนุนด้วยพร้อมย้ำต้องสร้างความเข้าใจ ขอคนหนุนทบทวนทำถูกหรือไม่

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีการชู 3 นิ้วของนักเรียนมัธยมในหลายโรงเรียนทั่วประเทศ ระหว่างการเคารพธงชาติเมื่อวันที่ 17 ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องมาจากการชุมนุมใหญ่ของคณะประชาชนปลดแอกเมื่อวันที่ 16 ส.ค. ว่า "อ๋อ ลูกเสือๆ" 

ทั้งนี้ก่อนที่จะไปร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีที่ตึกสันติไมตรี ผู้สื่อข่าวได้ถามย้ำกับพล.อ.ประวิตร ถึงการแสดงออกของกลุ่มนักเรียนนักศึกษาที่ลุกลามเข้าไปถึงโรงเรียนระดับมัธยมแล้ว พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องนี้จะต้องมีคนดูและลงไปทำความเข้าใจ สร้างความเข้าใจให้กับเด็กๆ ส่วนจะลุกลามขยายเป็นวงกว้าง แล้วทางกระทรวงศึกษาธิการต้องลงไปดูด้วยหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับคนที่สนับสนุน ขอให้ลองคิดดูให้ดีว่าการทำในลักษณะนี้นั้นเหมาะสมหรือไม่ 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า จะเปลี่ยนมุมมอง กรณีที่เด็กชู 3 นิ้วว่าเป็นลูกเสือใหม่หรือไม่ พล.อ.ประวิตรเพียงแต่นิ่ง และไม่ได้ตอบคำถาม ก่อนเดินขึ้นรถเพื่อจะไปร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีทันที

ด้านอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ตอบคำถามที่ผู้สื่อข่าวถามว่าเห็นด้วยหรือไม่ที่ พล.อ.ประวิตร มองว่าการชูสามนิ้วเป็นสัญลักษณ์ลูกเสือ อนุทิน พยักหน้า แล้วตอบว่าใช่ พร้อมขยายความว่า "เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง