ไม่พบผลการค้นหา
สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดน่าน ครั้งใหญ่ในรอบ 20 ปี เช้าวันนี้ (24 ส.ค.2567) ระดับน้ำเริ่มลดแล้ว ชาวบ้านเริ่มออกสำรวจข้าวของ พบศพผู้สูญหาย 3 คน

สถานการณ์น้ำท่วมครั้งใหญ่ในรอบหลายสิบปีในพื้นที่จังหวัดน่าน ล่าสุดวันนี้ (24 ส.ค. 2567) ประชาสัมพันธ์จังหวัดน่าน รายงานว่าระดับน้ำในแม่น้ำน่านลดลงไปมาก ส่งผลให้น้ำที่ท่วมขังอยู่ในหลายพื้นที่ลดลง ชาวบ้านต่างออกสำรวจข้าวของตัวเอง และเร่งทำความสะอาด อย่างในเขตเทศบาลเมืองน่าน ถนนทุกสายสามารถสัญจรได้แล้ว แต่ยังเหลือบางส่วนที่เป็นพื้นที่ติดริมน้ำยังคงมีน้ำท่วมขัง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะเร่งนำเครื่องสูบน้ำระบายออก 

ทั้งนี้จากเหตุการณ์น้ำท่วม น้ำป่าหลากที่เกิดขึ้น พบว่ามีชาวบ้านที่สูญหายไปกับน้ำ ตั้งแต่วันที่ 21 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งหลังน้ำลดพบศพแล้ว ที่อำเภอทุ่งช้าง อำเภอท่าวังผา อ.ท่าวังผา รวม 3 คน 

นายวรวิทย์ อินต๊ะใจ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำท่วมขยายวงกว้าง 12 อำเภอ  67 ตำบล 435 หมู่บ้าน  มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมรวมกว่า 5 หมื่นหลังคาเรือน  ซึ่งขณะนี้หลายหน่วยงานต่างระดมกำลังเร่งเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัย  

S__1876066.jpg

โดยมณฑลทหารบกที่ 38 นำอาหารพระราชทาน ไปแจกจ่ายให้กับพี่น้อง ประชาชน ที่ประสบอุทกภัย รวมไปถึงคณะสงฆ์ในพื้นที่จังหวัดน่าน ได้ออกมาตั้งโรงครัว ประกอบอาหาร แล้วนำไปแจกจ่ายช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในชุมชนต่างๆ ด้วยเช่นกัน 

ทั้งนี้สถานการณ์น้ำท่วมยังคงมีความต่อเนื่อง จากน้ำที่ยังไหลลงสู่ทางตอนใต้ของจังหวัดน่าน ซึ่งเป็นอำเภอเวียงสา ที่ยังต้องเฝ้าระวังและเตรียมพร้อมรับมือกับน้ำท่วมอยู่

ขณะที่เช้าวันนี้ เวลา 08.00 น ที่ผ่านมา นายกฤชเพชร เพชระบูรณิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ลงพื้นที่พบปะและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองน่านในการปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดเครื่องสูบน้ำ ณ บริเวณใต้สะพานพัฒนาภาคเหนือ ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน

โดยในวันนี้เวลา 12.30 น. น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และ สส. พรรคเพื่อไทย มีภารกิจลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัย จังหวัดน่าน เพื่อให้กำลังใจพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยและเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่

ขณะที่เช้าวันนี้ แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ผ่านโซลเชียลมีเดีย ขออภัยชาวแพร่เป็นอย่างสูงที่ไม่สามารถเดินทางไปพบได้เนื่องจากสภาพอากาศไม่อำนวย ดังนี้

ต้องขออภัยพี่น้องประชาชน จ.แพร่ เป็นอย่างสูงค่ะ จากเดิมที่ดิฉันตั้งใจจะลงพื้นที่ 2 จังหวัดคือน่านแพร่ในวันนี้ แต่เนื่องจากสภาพอากาศในพื้นที่ทำให้ไม่สามารถเดินทางไป จ.แพร่ได้ ในวันนี้จึงเป็นการเดินทางไป จ.น่านได้เพียงจังหวัดเดียว โดยจะไปที่ อ.เมือง และ อ.ภูเพียง ต้องขออภัยอีกครั้งค่ะ

ดิฉันขอส่งกำลังใจให้พี่น้อง จ.แพร่ ผ่านทาง สส. ทั้ง 3 ท่านของเรา คือ สส. ทศพร เสรีรักษ์ , สส. นิยม วิวรรธนดิฐกุล และ สส. วรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล ที่ตอนนี้ติดตามสถานการณ์ในพื้นที่อย่างใกล้ชิด และประสานความช่วยเหลืออยู่อย่างต่อเนื่อง

ความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน เป็นสิ่งที่ดิฉันและทีมงานให้ความสำคัญและมุ่งมั่นที่จะแก้ปัญหาให้ได้ค่ะ

ดิฉันขอส่งความห่วงใย และกำลังใจให้พี่น้องประชาชน เจ้าหน้าที่กำลังปฏิบัติงานอย่างเต็มกำลังในทุกจังหวัด ซึ่งรวมถึงใน จ.ภูเก็ต ที่มีเหตุการณ์ดินถล่มด้วย (ทราบจากพื้นที่ว่าตอนนี้คลี่คลายแล้ว เหลือการจัดการพื้นที่) ดิฉันและทีมงานจะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดค่ะ