ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' นำถก ครม. ก่อนสภาฯ เริ่มโหวตเลือกนายกฯ 13 ก.ค. พยักหน้ารับ สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแล​เหตุสะพานถล่มแล้ว​ 'สุพัฒนพงษ์​' โบกมือปัด​ตอบลาออก ส.ส.หรือไม่​

วันที่ 11 ก.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ก่อนที่รัฐสภาจะมีการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 13 ก.ค.นี้ โดย ครม.ชุดนี้จะรักษาการไปจนกว่ารัฐบาลใหม่เข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯ 

โดยระหว่างที่เดินระหว่างที่นายกรัฐมนตรี เดินจากตึกไทยคู่ฟ้ามายังตึกสันติไมตรี​ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่าได้มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ดูแลอย่างไร หลังจากเกิดเหตุสะพานข้ามแยกหัวตะเข้​ เขตลาดกระบัง​ ถล่ม จนทำให้มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต​ โดย พล.อ.ประยุทธ์​ เพียงพยักหน้ารับ​ ก่อนที่จะเยี่ยมชมกิจกรรมภายในตึกสันติไมตรี​ 

ด้าน สุพัฒนพงษ์​ พันธ์มีเชาว์​ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน​ ปฏิเสธการตอบคำถามว่า จะลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร​แบบบัญชีรายชื่อ​หรือไม่​ โดยได้แต่เพียงโบกมือปัดตอบเท่านั้น

ทั้งนี้ก่อนการประชุม กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เข้าพบนายกฯ เพื่อประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากข้าวของกลุ่มเกษตรกร ขณะที่เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.อุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เข้าพบนายกฯ เพื่อประชาสัมพันธ์การประกวดและส่งเสริมอุตสาหกรรมออกแบบของเล่นวิทยาศาสตร์ นอกจากนี้มูลนิธิช่วยคนปัญญาอ่อนแห่งประเทศไทยฯ พบนายกฯ เพื่อประชาสัมพันธ์และจำหน่าย "ดอกบานชื่น" สัญลักษณ์ “วันเมตตาปัญญาอ่อน” 

ขณะที่รัฐมนตรีลาการประชุมสัปดาห์นี้ 7 คน ประกอบด้วย

1.) ดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ต่างประเทศ

2.) สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน​ 

3.) อเนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.อุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม

4.) วราวุธ ศิลปอาชารมว.กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ

5.)ตรีนุช เทียนทอง รมว.กระทรวงศึกษาฯ

6.) พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี​

7.) เฉลิมชัย ศรีอ่อน​ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

สำหรับวาระการประชุมที่น่าสนใจสัปดาห์นี้ ประกอบด้วย

-กระทรวงศึกษาธิการ เสนอขออนุมัติเปลี่ยนแปลงรายการและสถานที่ดำเนินการก่อสร้างโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬากรณราชวิทยาลัย กำแพงเพชร และโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬากรณราชวิทยาลัย สระแก้ว

-กระทรวงการต่างประเทศ เสนอขอความเห็นชอบ ต่อร่างเอกสารผลลัพธ์ของการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียน ครั้งที่ 56 และการประชุมระดับรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องขออนุมัติการลงนามใน Letter of application for cooperating status เพื่อเข้าร่วมเป็น Cooperating Non - Contracting Party (CNCP) กับคณะกรรมาธิการด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรมีชีวิตทางทะเลของมหาสมุทรแอนตาร์กติก (CCAMLR) ของประเทศไทย