ไม่พบผลการค้นหา
'กิตติ์ธัญญา' มั่นใจ 'เศรษฐา' เอาจริงแก้ปัญหายาเสพติดยั่งยืน เผยลักลอบขายน้ำกระท่อมที่อุบลลดฮวบ หลังเจ้าหน้าปราบปรามเด็ดขาดจับไม่ไว้หน้า

กิตติ์ธัญญา วาจาดี สส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทยเปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ได้รับการร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนว่า ปัญหายาเสพติด โดยเฉพาะยาบ้า ได้รับการร้องเรียนมากสุด มีจำหน่ายทุกชุมชน ราคาถูกหาซื้อง่ายไม่ต่างจากซื้อขนมในร้านสะดวกซื้อ ที่น่าเป็นห่วงคือขบวนการค้ายาเสพติดใช้เยาวชนเป็นคนส่งยาเพราะถูกจับก็คดีไม่แรง ปัญหาดังกล่าวส่งผลกระทบกับพ่อแม่ผู้ปกครองมากที่สุด นอกจากนี้ผ่านมาสถิติคดีอาชญากรรมในพื้นที่สูงขึ้น ส่วนหนึ่งผู้ก่อเหตุมาจากปัญหาการเสพยาบ้า หนักสุดคือ ลูกฆ่าพ่อ ผัวฆ่าเมีย ทำร้ายร่างกายมีทุกวันผลจากการเสพยาบ้าที่ส่งผลให้เกิดความรุนแรงในหลายพื้นที่ 

กิตติ์ธัญญา กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ ในส่วนของการขายน้ำกระท่อม หลังจากที่ได้รับการการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ กรณี ดังกล่าวได้นำเสนอไปยัง เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ซึ่งนายเศรษฐาได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายปกครองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการจับกุมผู้ขายน้ำกระท่อมอย่างจริงจัง ส่งผลให้จำนวนผู้จำหน่ายลดจำนวนลงไปได้มาก นอกจากนี้ยังให้ความรู้กับเยาวชนในสถานศึกษาเกี่ยวกับพิษภัยน้ำกระท่อมและย้ำว่าการขายและการเสพน้ำกระท่อมเป็นสิ่งผิดกฎหมาย ซึ่งได้รับความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนถือเป็นผลดีในการแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน 

“สำหรับปัญหายาบ้า นายเศรษฐา กำหนดให้ เป็นวาระแห่งชาติ รัฐบาลให้ความสำคัญมากต้องเร่งแก้ปัญหา แต่ในส่วนที่อ้างว่าพบ 5 เม็ด เป็นผู้เสพ ที่ผ่านมาหลายฝ่ายออกมาโจมตีรัฐบาลว่าตีโจทย์ไม่แตก กรณีดังกล่าว ทุกฝ่ายอย่าตีความผิด รวมทั้งไม่ควรมองเป็นการแก้ปัญหายาบ้าเป็นเรื่องการเมืองมากเกินไป ควรยืนในหลักของกฎหมาย ทั้งนี้หากเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบยาบ้าแค่ 1 เม็ดเจ้าหน้าที่ก็จับกุมหรือติดคุกได้ ถึงเวลานี้ขอให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับการแก้ปัญหายาเสพติด ส่วนเจ้าหน้าที่คนรายใดที่ไปมีส่วนที่เกี่ยวยาเสพติด ต้องจัดการขั้นเด็ดขาด มั่นใจว่าการปราบปรามยาเสพติดอย่างจริงจังจะสามารถแก้ปัญหายาเสพติดได้อย่างยั่งยืน” กิตติ์ธัญญา กล่าว