ไม่พบผลการค้นหา
'วราวุธ' รมว.พม. มอง 'อิ๊งค์' เป็นแม่งานดินเนอร์พรรคร่วมเย็นนี้เป็นเรื่องปกติ ปัดมองเป็น 'นายกฯ เบอร์ 2' ยัน 'ชาติไทยพัฒนา' ยังไม่มีความเห็นปมเงินดิจิทัล เหตุต้องรอ คกก.ชุดใหญ่พิจารณา

วันที่ 13 ก.พ. ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงการรับประทานอาหารค่ำร่วมกันของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) ของพรรคร่วมรัฐบาลในวันนี้ 

โดย วราวุธ ระบุว่า บรรยากาศของการรับประทานอาหารค่ำยังคงเป็นไปอย่างอบอุ่น เข้มแข็ง และมีน้ำหนึ่งใจเดียวกัน เช่นเดียวกับช่วงตั้งรัฐบาลเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้วที่มีการทานข้าวกันระหว่างหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรค ครั้งนี้จึงถือเป็นครั้งแรกที่ได้รับประทานอาหารร่วมกับกับสมาชิกทั้งหมดของเรา สะท้อนว่า พรรคร่วมรัฐบาลมีความเข้มแข็ง ซึ่งสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชน

วราวุธ กล่าวอีกว่า ในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนาจะมี สส. จำนวน 2 คนที่ไม่สามารถเดินทางไปร่วมรับประทานอาหารด้วยได้ เพราะคนหนึ่งมีอาการป่วย ส่วนอีกคนเข้ารับการผ่าตัดเข่าที่โรงพยาบาล 

อย่างไรก็ตาม แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นเจ้าภาพในการจัดงานเลี้ยงดินเนอร์ในครั้งนี้จึงถูกมองว่าเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 2 หรือไม่นั้น วราวุธ กล่าวว่า คงไม่ใช่นายกรัฐมนตรีคนที่ 2 แต่การที่ แพทองธาร เป็นหัวหน้าพรรคแกนนำของรัฐบาล ย่อมมีหน้าที่ในการจัดงานอยู่แล้ว จึงไม่ได้แปลกใจอะไร

นอกจากนี้ วราวุธ ยังกล่าวถึงการนำความเห็นของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ( ป.ป.ช.) เรื่องเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทเข้าที่ประชุมในวันนี้ ว่า น่าจะต้องรอคณะกรรมการชุดใหญ่ก่อน และพรรคชาติไทยพัฒนาจึงยังไม่มีความเห็นในส่วนนี้


เตือนวัยรุ่น 'อย่าจัดเต็ม' วันวาเลนไทน์

วราวุธ กล่าวถึงการจัดกิจกรรมวันวาเลนไทน์ 14 ก.พ. โดยในส่วนของกระทรวง พม. จะมีการจัดกิจกรรมที่ลานกิจกรรมชั้น 1 โซนการค้าเกสต์เวย์ บางซื่อ กรุงเทพฯ ซึ่งจัดงานร่วมกับสำนักงานเขตบางซื่อ รองรับคู่รักที่จะเดินทางไปจดทะเบียนสมรส ไม่ว่าจะเป็นของที่ระลึก และชุดความสำคัญของครอบครัว 

โดย วราวุธ มองว่า นี่เป็นจุดเริ่มต้นของการลดความรุนแรงในครอบครัว สตรี และเด็ก รวมถึงเยาวชน ทางกระทรวงฯ จึงต้องการให้ข้อมูลที่ถูกต้อง เพื่อให้เกิดความรักในครอบครัว โดยใช้หลักในการครองรักครองเรือน ทุกเพศ และไม่ใช่เฉพาะคู่รักชายหญิง แต่รวมถึงทุกเพศสภาพ เพราะถือว่าเป็นเรื่องที่บุคคลสองคน อยากใช้ชีวิตร่วมกัน 

ทั้งนี้ขอฝากประชาชนทุกคน จะรักใครก็แล้วแต่ แต่ขอให้รักตัวเองก่อน ดูแลตัวเองให้ดีให้ดี และเอื้อเฟื้อความรักเหล่านั้น กับคนรอบข้าง

นอกจากนี้กรมกิจการผู้สูงอายุ ยังได้จัดกิจกรรมส่งความรักให้กับบุพการี ซึ่งมีโครงการรักที่สื่อสารได้ทุกวันด้วยการก้ม กราบ และกอด แสดงความรัก ถือเป็นการแสดงความรักแบบวิถีไทย ที่แสดงถึงความเคารพ และความนอบน้อมของไทย แม้ถ้ำกลางกระแสของสังคมที่เปลี่ยนไป แต่ขนบธรรมเนียมประเพณีไทยต้องยังคงอยู่ โดยเฉพาะการแสดงความเคารพต่อผู้หลักผู้ใหญ่ จึงต้องดำรงคงไว้ 

ขณะที่ส่วนตัวในวันวาเลนไทน์ ก็จะอยู่กับบุคคลที่รักมาก ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาอยู่ที่บ้าน พร้อมกันนี้จึงอยากเตือนวัยรุ่น และเยาวชน เพราะพรุ่งนี้คือวันวาเลนไทน์ ไม่ใช่ว่าจะมาจัดกันเต็มที่เลย ต้องดูเรื่องความพร้อมในการจะมีบุตร มีครอบครัว และในช่วงเวลาที่เหมาะสม เพื่อที่จะจะได้มีเด็กที่มีคุณภาพต่อไปในอนาคต