ไม่พบผลการค้นหา
รองโฆษกพรรคเพื่อชาติ วิจารณ์การออก พ.ร.บ.ไซเบอร์ จะกลายเป็นเครื่องมือที่นำมาใช้กำจัดคนเห็นต่างได้ ไม่ควรออกหากไม่ได้มาจากความเห็นของประชาชน พร้อมเชิญชวนประชาชนฟังปราศรัยใหญ่ของพรรคที่ลานคนเมืองวันนี้ (3 มี.ค.)

ดร.รยุศด์ บุญทัน รองโฆษกพรรคเพื่อชาติ กล่าวแสดงความคิดเห็นต่อกรณี สนช.ผ่านร่าง พรบ.ไซเบอร์อย่างเอกฉันท์ โดยไม่มีเสียงค้านแม้แต่เสียงเดียวว่า ตนได้เคยแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการออกกฎหมาย ของสมาชิกสภานิติบัญญัติ หรือ สนช. ที่เกี่ยวกับเรื่องสำคัญ ๆ ว่า ควรชะลอไว้ก่อน รอให้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ที่ยึดโยงกับประชาชนเป็นผู้ออกกฎหมายเหล่านี้ ยกตัวอย่าง พรบ.ไซเบอร์ ที่พึ่งผ่าน สนช.มาสด ๆ ร้อน ๆ ซึ่งตนคิดว่ากฎหมายฉบับนี้มีเนื้อหาที่ส่งผลกระทบอย่างมากต่อสิทธิเสรีภาพ สิทธิส่วนบุคคล และอาจจะกลายเป็นเครื่องมือที่นำมาใช้กำจัดคนเห็นต่างได้ มิควรอย่างยิ่งที่มาออกในสภาที่มิได้มาจากประชาชน อย่างไรก็ตาม ตนยังคงขอเรียกร้องไปยัง สนช. ให้ยุติการพิจารณาร่างกฎหมายต่างๆ โดยเร็ว โดยเฉพาะร่างฯที่มีผลกระทบโดยตรงกับประชาชน และ��ระเทศชาติ 

ดร.รยุศด์ กล่าวอีกว่า ในอดีตมีการกล่าวหา พรรคการเมืองที่มีเสียงข้างมากในสภา ว่าเป็นเผด็จการรัฐสภา อย่างน้อยพรรคนั้นก็ยังได้รับการเลือกมาจากประชาชน ทำงานเพื่อประชาชน ประเทศชาติเจริญรุ่งเรือง ประชาชนอยู่ดีมีสุข มีเงินใช้ แต่ในยุคปัจจุบัน สนช.เป็นสภาที่มาจากการแต่งตั้งของ คสช.ทำงานมาแล้วเกือบห้าปี ซึ่งส่วนใหญ่ ประกอบด้วยบุคคลอาวุโสมาก ๆ ทำงานง่าย ๆ เพียงยกมือผ่านกฎหมาย ไม่มีการค้านใด ๆ ไม่มีส่วนร่วมของประชาชน ไม่มีความยึดโยงกับประชาชน ดังคำกล่าวที่ว่า ชนชั้นใดออกกฎหมาย ก็เพื่อชนชั้นนั้น แล้วประเทศชาติในตอนนี้เป็นเช่นไร ความเหลื่อมล้ำสูงเป็นอันดับ 1 ของโลก เศรษฐกิจ ปากท้อง ราคาสินค้าเกษตร แย่ลงเรื่อย ๆ เหล่านี้ล้วนเป็นบทพิสูจน์ว่า เผด็จการแบบใดดีกว่ากัน เผด็จการรัฐสภา ที่มีฝ่ายค้าน ตรวจสอบได้ ประชาชนกินดีอยู่ดี หรือ เผด็จการทหาร ที่ตรวจสอบไม่ได้ ประชาชนยากจน เดือดร้อนทุกหย่อมหญ้าดังเช่นตอนนี้

ดร.รยุศด์ ยังกล่าวถึงการจัดเวทีปราศรัยใหญ่ กทม. ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานครในวันนี้ว่า นอกจากจะมีประชาชน และสมาชิกที่สนับสนุนพรรคเพื่อชาติกว่า 5,000 คน มาร่วมฟังการปราศรัย แล้ว ยังมีผู้บริหารพรรค ที่นำโดย นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรค พร้อมด้วยผู้ช่วยหาเสียงคนสำคัญของพรรคอย่าง นายจตุพร พรหมพันธุ์ และ นายยงยุทธ ติยะไพรัช มาร่วมขึ้นเวทีปราศรัย และให้กำลังใจกับผู้สมัคร ส.ส. กทม. ทั้ง 30 เขต อีกด้วย จึงขอเชิญชวนพี่น้องสื่อมวลชน และและประชาชนที่สนใจ มาร่วมกิจกรรมการปราศรัยใหญ่ กทม. ของพรรคเพื่อชาติในวันนี้ โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป