ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ รูดซิปปากงดตอบสื่อปมครบวาระ 8 ปี อ้างบอก “เจ็บคอ” หลังถก ครม. ออกจากทำเนียบฯ เร็วกว่าปกติ ขณะตำรวจเชิญสื่อออกนอกทำเนียบก่อน 15.00 น.

วันที่ 23 ส.ค. ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่ได้ให้สัมภาษณ์หรือแถลงผลการประชุม ครม. เหมือนทุกวันอังคารที่ผ่านมา

โดยผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามนายกฯ ถึงการชำระหนี้รถไฟฟ้าสายสีเขียว ซึ่งนายกฯ เพียงพยักหน้ารับรู้เท่านั้น แต่ไม่ตอบคำถาม

เมื่อถามต่อว่า มั่นใจว่าจะไปต่อได้ใช่หรือไม่และขอให้นายกฯ ยิ้ม นายกฯ ก็หน้านิ่งไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว

เมื่อถามต่อว่า นายกฯไม่ยอมพูดเลย นายกรัฐมนตรีกล่าวสั้นๆว่า "เจ็บคอ” และไม่ตอบเมื่อถูกถามว่ารอศาลรัฐธรรมนูญอย่างเดียวใช่หรือไม่ โดยเดินเข้าตึกไทยคู่ฟ้าไปทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เวลา 13.26 น. ภายหลังการประชุม ครม. พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางกลับออกนอกทำเนียบรัฐบาล โดยทันที ซึ่งต่างจากทุกวันที่จะออกจากทำเนียบประมาณ 4 โมงเย็น โดยใช้เส้นทางเรียบคลองคลองผดุงกรุงเกษมไปฝั่งสะพานมัฆวานรังสรรค์ โดยไม่มีการแจ้งสื่อแต่อย่างใด ซึ่งคาดว่าอาจจะเป็นเพราะวันนี้มีการชุมนุมทางการเมือง

นอกจากนี้ตำรวจทำเนียบรัฐบาล ได้แจ้งให้สื่อมวลชนเดินทางออกนอกทำเนียบรัฐบาล ก่อนเวลา 15.00 น. ซึ่งต่างจากทุกวัน เนื่องจากตำรวจ บช.น.จะมีการวางตู้คอนเทนเนอร์บริเวณรอบทำเนียบรัฐบาล


'ชัยวุฒิ' เผย 'วิษณุ' แจง ครม.ทำหน้าที่ต่อได้

ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า วันนี้ราบรื่นดี ไม่มีอะไร 

ส่วนได้มีการพูดถึงวาระ 8 ปีนายกรัฐมนตรีหรือไม่นั้น ชัยวุฒิ ระบุว่า วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้อธิบายถึงวิธีการหากศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้อง และมีคำสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ เราจะทำอย่างไรต่อไป ซึ่งตามหลักการ ครม. ก็ทำหน้าที่ต่อไปได้ โดยให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นรักษาการนายกรัฐมนตรีแทน ซึ่งให้ความเชื่อมั่นกับประชาชน รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้อง ว่ารัฐบาลทำงานได้ต่อไป แต่ทั้งนี้ ต้องรอฟังคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญว่าจะมีคำสั่งมาอย่างไร 

ส่วนนายกรัฐมนตรีได้มีการพูดอะไรหรือไม่ ชัยวุฒิ ระบุว่า ไม่มี เป็นเพียงความเห็นทางกฎหมายของ วิษณุเท่านั้น


'สมศักดิ์' เผย 'วิษณุ' กางกฎหมายวาระนายกฯ 8 ปีให้ ครม.ดู เชื่อไม่มีปัญหา

สมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า การประชุม ครม.วันนี้ไม่มีปัญหา ขณะที่เรื่องการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย ได้ทำตารางรายละเอียดต่างๆให้ดูทั้งหมด ซึ่งเข้าใจกันดีจะทำงานกันต่อไปได้โดยไม่มีปัญหาใดๆ 

เมื่อถามว่า รองนายกฯ ทำตารางการวินิจฉัยข้อกฎหมายว่านายกรัฐมนตรีจะอยู่ 8 ปีได้หรือไม่ สมศักดิ์ เปิดเผยว่ส มี 3 ช่วงระยะเวลาที่ได้รับการพิจารณาในลักษณะนั้น แต่ว่าแต่ละประเด็นเราก็ทำงานตามปกติได้ 

เมื่อถามว่า รองนายกฯ ได้ชี้ชัดหรือไม่ว่าเริ่มนับการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีตั้งแต่ตอนไหนนั้น สมศักดิ์ กล่าวว่า ยังไม่มีใครตอบได้ เราต้องรอคำวินิจฉัยของศาล ทั้งนี้นายกฯได้ฝากฝังให้ทำงานกันเต็มที่