ไม่พบผลการค้นหา
‘ชาติไทยพัฒนา’ เสนอชื่อ ‘วราวุธ’ ชิงแคนดิเดตนายกฯ มั่นใจคว้า ส.ส.เกิน 25 เสียง พร้อมเปิดตัว อดีต ส.ส. พปชร. - ผู้บริหารไฮโซปาร์ตี้ - อดีตสมาชิกสร้างอนาคตไทย ร่วมทัพ

วันที่ 7 ก.พ.66 เวลา 13.00 น. ที่พรรคชาติไทยพัฒนา ภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อพิจารณาคัดเลือกรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี นิกร จำนง ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์ และผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา ได้เปิดเผยว่า ที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้ วราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นบุคคลที่พรรคจะสนับสนุนให้ดำรงตำแหน่งนายกฯ ของพรรคชาติไทยพัฒนาเพียงชื่อเดียว ทั้งนี้ วราวุธยินยอมที่จะรับการเสนอชื่อดังกล่าว อย่างไรก็ดี ตนเชื่อว่าในการเลือกตั้งโดยประชาชน พรรคจะได้ ส.ส. มากกว่า 25 ที่นั่งในสภาฯ เพื่อให้ชื่อของ วราวุธ เข้าสู่กระบวนการพิจารณาต่อไป

นอกจากนี้ ที่ประชุมได้มีการพิจารณาเรื่องอื่น ๆ ทั้งการพิจารณาระเบียบพรรคชาติไทยพัฒนาอันเป็นการออกระเบียบตามข้อบังคับพรรค และออกเพื่อให้วิธีการปฏิบัติของพรรคสอดคล้องการฎหมายที่มีการแก้ไขและประกาศของ กกต.ที่ออกมาใหม่จำนวน 3 ฉบับ ได้แก่ 

1.ระเบียบว่าด้วยสมาชิกพรรคและการชำระค่าบำรุง 2.ระเบียบว่าด้วยการได้มาซึ่งตัวแทนพรรคประจำจังหวัด 

3.ระเบียบว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกสมาชิกพรรคเพื่อส่งเข้าสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. 

โดยในวันอังคารที่ 14 ก.พ.นี้ จะมีการประชุมคณะกรรมการสรรหาชุดใหม่ของพรรคครั้งแรก เพื่อดำเนินการพิจารณาบุคคลเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งในนามของพรรคตามกฎหมายต่อไป

จากนั้น วราวุธ เปิดเผยความรู้สึกหลังได้รับการเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีว่า ตนไม่สู้กับใคร แต่การทำงานในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา รวมถึงผลงานของพรรค มั่นใจว่าจะทำให้แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคชาติไทยพัฒนาไม่แพ้ใครแน่นอน 

เมื่อถามว่าจุดเด่นที่จะสู้กับ แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย มีอะไรบ้างวราวุธ ย้ำว่าส่วนตัวไม่สู้กับใคร แต่การทำงานตลอด 3 ปี ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ทำมา เชื่อมั่นว่าการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ แคนดิเดตนายกฯ ของพรรคชาติไทยพัฒนา ไม่แพ้พรรคใดแน่นอน และพร้อมขึ้นเวทีดีเบตทุกเวทีแน่นอน 

นอกจากนี้ วราวุธ ยังให้การต้อนรับ 3 บุคลากรสำคัญที่จะมาร่วมงานกับพรรคชาติไทยพัฒนา ประกอบด้วย

1.สันติ กีระนันท์ อดีต ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ และอดีตกรรมการบริหารพรรคสร้างอนาคตไทย ดำรงตำแหน่งคณะกรรมการนโยบายยุทธศาสตร์ พรรคชาติไทยพัฒนา

2.พัฒพงษ์ ธนวิสุทธิ์ ผู้บริหารเว็บไซต์และนิตยสารไฮโซปาร์ตี้ ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา

3.ประวิทย์ สุวรรณสัญญา อดีตสมาชิกพรรคสร้างอนาคตไทย และทายาทสุวรรณโอสถ ผู้ผลิตยาหอมชื่อดังในจังหวัดอยุธยา

นิกร จำนง ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์ และผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา ยืนยันว่าเป้าหมายของพรรคชาติไทยพัฒนาจะต้องมีเสียง ส.ส. ในสภาฯ ไม่น้อยกว่า 25 คน ตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด เพื่อให้สามารถเสนอชื่อเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎรได้ มั่นใจว่าพรรคชาติไทยพัฒนามีโอกาสที่จะทำได้ โดยดูจากกระแสของพรรคหลังติดป้ายหาเสียง ประชาชนได้ตอบรับในตัวหัวหน้าพรรค และนโยบายของพรรคเป็นอย่างดี โดยเฉพาะนโยบายด้านสิ่งแวดล้อมที่เป็นเรื่องใหม่

วราวุธ นิกร ชาติไทยพัฒนา -43D4-4E2F-A441-6D4420047BF1.jpegวราวุธ -FD90-4A6A-90AB-F344DE342E1A.jpeg


ขณะที่ สันติ ระบุว่า รู้สึกตื่นเต้น และเป็นเกียรติที่ได้รับโอกาสจากพรรคชาติไทยพัฒนา ในการทำหน้าที่เพื่อเป็นประโยชน์ แก่สาธารณะ พร้อมมองว่าพรรคมีอุดมการณ์ที่ต่อเนื่อง ชัดเจน โดยเฉพาะจุดยืนของหัวหน้าที่ ที่จะสร้างมิตร ไม่สร้างศัตรู เพราะสังคมไทยทุกวันนี้ ต้องสร้างความสามัคคี ดังนั้นแนวทางพรรคการเมืองที่สร้างสรรค์ จะหาทางออกให้กับประเทศ 

"ในฐานะที่ทำการเมืองมา 4 -5 ปี มีเจตนารมณ์ที่แรงกล้าที่จะผลักดันเจตนารมณ์ของพรรคไปสู่ทางออกที่ดีขึ้น และแก้ปัญหาประเทศให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน และขอเป็นกำลังเล็ก ๆ ที่จะทำทุกอย่างเพื่อให้พรรคชาติไทยพัฒนาเป็นทางออกของประเทศ มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น" 

ขณะที่ พัฒพงษ์ ระบุว่าตลอด 30 ปี ที่ศึกษาธรรมะ เชื่อมั่นว่าจะนำสิ่งที่ได้มา ช่วยงานพรรค และแก้ปัญหาทางการเมือง ตั้งแต่ในระบบสภาฯ ส่งต่อไปยังประชาชนทั่วประเทศ เพื่อให้เกิดความผาสุกอย่างแท้จริง และเชื่อว่าพรรคชาติไทยพัฒนา ที่เป็นพรรคทำงานจริง และไม่ขัดแย้งกับใคร ถือเป็นพรรคทางเลือกได้ 

เช่นเดียวกับ ประวิทย์ ที่ระบุว่าการสมัครสมาชิกครั้งนี้ เพื่อต้องการทำการเมืองในพื้นที่ อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อพัฒนาบ้านเกิดให้ยิ่งใหญ่และเจริญมากยิ่งขึ้นไป