ไม่พบผลการค้นหา
'ฟลุ๊ค พชร' อัด 'ประยุทธ์' หน้าไม่อาย ลดตัวเป็น รมว.กลาโหม แต่นัด 'อนุทิน-อนุพงษ์' คุยงาน ชี้หมดสภาพ หมดราศี แต่ยังดื้อรั้น แนะกระบอกเสียงห่วย ยิ่งตอกย้ำภาพลบ อย่าจัดฉากคนตายทางการเมืองไปแล้วอีกเลย

พชร ธรรมมล หรือ ฟลุ๊ค เดอะสตาร์ ว่าที่ผู้สมัคร กทม. เขต ราชเทวี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีตามมติศาลรัฐธรรมนูญ แต่ยังยึดติด หน้ามืด กลัวหลุดอำนาจ ไม่ยอมปล่อยวาง ยอมลดตัวไปเป็น รมว.กลาโหม เพียงพอขอให้มีอำนาจเกาะเกี่ยวอยู่โดยไม่ได้ละอายใจ และไม่ได้ตะขิดตะขวงใจเลยว่าเป็นเรื่องที่น่าสมเพชขนาดไหน เหมือนคนทำใจไมได้ ยิ่งดูยิ่งน่าอดสู

ล่าสุดยังปรากฏภาพนั่งคล้ายสั่งงานกับ อนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกฯ และ รมว. สาธารณสุข และ พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ทำให้สังคมถามถึงความเหมาะสม และสงสัยในข้อกฎหมายว่าเป็นการสั่งงานหรือไม่ จะผิดคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญที่ให้หยุดปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ อีกทั้ง อนุทินเป็นถึง รองนายกฯ มีศักดิ์ศรีสูงกว่า รมว.กลาโหม จะไปนั่งแบบนั้นทำไม และหลายคนยังคิดไปถึงว่าพล.อ.ประยุทธ์ทำแบบนี้ เพื่อคานอำนาจกับ พล.อ.ประวิตรหรือไม่ เหมือนส่งสัญญาณเตือน พล.อ.ประวิตรไม่ให้ข้ามหน้าข้ามตา เพราะ พล.อ.ประวิตรเริ่มปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีได้ดีกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับ พล.อ.ประยุทธ์มาก 

ทั้งนี้ หลายภาพของ พล.อ.ประยุทธ์ที่ออกมาสู่สาธารณะ ปรากฏว่าเป็นอยู่ในสภาพอิดโรย ขาดบารมี หมดสภาพ หมดราศี เหมือนคนทุกข์และตรอมใจ เหมือนคนทำใจไม่ได้ ไม่เหลือสภาพผู้นำและไม่มีลักษณะความเป็นนายกรัฐมนตรีอยู่แล้ว ทำให้คนยิ่งสมเพชและยิ่งสมน้ำหน้ามากขึ้น ซึ่งเป็นแบบนี้หากได้กลับมาใหม่ไม่ว่าด้วยวิธีไหน ประชาชนคงรับไม่ได้กันแน่ เพราะแสดงความไร้วุฒิภาวะ ยึดติดอำนาจ ขาดอำนาจไม่ได้ อีกทั้งยังแสดงความอิจฉาต่อ พล.อ.ประวิตรอย่างเห็นได้ชัด

นอกจากนี้ การที่ พล.อ.ประยุทธ์ส่งกระบอกเสียงคุณภาพต่ำออกมาโต้มั่ว ไม่ว่าจะเป็น ทิพานันท์ ศิริชนะ หรือ แม้กระทั่ง ธนกร วังบุญคงชนะ ที่ได้บุญหล่นทับได้เป็น ส.ส. ของ พปชร. แต่ก็ยังเหมือนเจ้านายยังยึดติดในบทบาทโฆษกทำใจไม่ได้เช่นกัน ต้องออกมาโต้โวกเวกแบบมั่วๆ ยิ่งตอกย้ำให้ พล.อ.ประยุทธ์ดูแย่ลงไปอีก เหมือนทำใจปล่อยวางไม่ได้เข้าไปอีก อีกทั้ง ทิพานันท์ ประชาชนจำได้ดีว่าออกมาหาว่าคนตายจากโควิดบนท้องถนนหลายศพในช่วงการระบาด เป็นการจัดฉาก ทั้งที่เป็นความล้มเหลวของรัฐบาลในการช่วยเหลือและรักษาพยาบาลประชาชน กลับมาดูถูกคนตาย คนแบบนี้ใช้ไม่ได้ประชาชนไม่มีทางอภัยให้แน่ แต่ พล.อ.ประยุทธ์ก็ยังนำคนแบบนี้มาใช้พูดแทนตนเอง ทำให้คนคิดเหมือนกันว่า พล.อ.ประยุทธ์ได้ตายทางการเมืองไปแล้วแต่ยังจะพยายามจัดฉาก เหมือนที่ ทิพานันท์เคยตำหนิคนตายบนท้องถนนว่าจัดฉากในลักษณะเดียวกัน แต่คนตายบนถนนน่าสงสารน่าเห็นใจ และ น่าอนาจใจมากกว่า พล.อ.ประยุทธ์มาก 

พล.อ.ประยุทธ์ต้องเข้าใจแล้วว่า หมดเวลาของตนเองแล้ว หรือ เกมโอเวอร์ อย่าทำให้ตัวเองดูย่ำแย่ไปกว่านี้เลย ยิ่งทู่ซี้ยิ่งน่าเกลียด ประชาชนจะยิ่งเกลียดชังเป็นทวีคูณ ลองคิดเล่นๆ ว่าถ้า พล.อ.ประยุทธ์ได้กลับมาจริงคนจะรังเกียจกันขนาดไหน ซึ่งนึกไม่ออกเลย และคงไม่น่าจะเป็นไปได้อีกแล้ว อย่าพยายามปลุกศพให้ขึ้นมาเดินได้อีกเลย