ไม่พบผลการค้นหา
ม.แม่โจ้ จัดประชุมบัณฑิต ชี้แจงเหตุผลความจำเป็น ต้องเลื่อนงานพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ประจำปีการศึกษา 2561- 2562 เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 พร้อมจ่ายเยียวยารายละ 2,000 บาท

ที่ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ดร.วีระพล ทองมา รักษาการอธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ เป็นประธานประชุมชี้แจงรายละเอียดและเหตุผลความจำเป็นให้แก่บัณฑิตประมาณ 4,000 คน ที่จะเข้าร่วมพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ทั้งนี้รักษาการอธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ระบุว่า ทางมหาวิทยาลัยได้มีการเตรียมการและจัดเตรียมความพร้อมการจัดงานพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ประจำปีการศึกษา 2561- 2562 (ครั้งที่ 42) ไว้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด อย่างไรก็ตามเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (โควิด-19) ทำให้จำเป็นต้องมีการเลื่อนการจัดงานพิธีพระราชทานปริญญาบัตรออกไปก่อนอย่างไม่มีกำหนด จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อและความปลอดภัยด้านสุขภาพของทุกคน

ดร.วีระพล กล่าวว่า ทางมหาวิทยาลัยเสียใจและขอโทษบัณฑิตทุกคน สำหรับการเยียวยาบัณฑิตนั้น เบื้องต้นทางมหาวิทยาลัยจะจ่ายเงินชดเชยให้บัณฑิตทั้ง 4,000 คน คนละ 2,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 8 ล้านบาท ซึ่งยอมรับว่าเป็นเงินเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น เมื่อเทียบกับค่าใช้จ่ายที่บัณฑิตแต่ละคนพร้อมครอบครัวต้องเสียค่าใช้จ่ายและเสียเวลาไปเพื่อตั้งใจจะเข้าร่วมงานพิธีพระราชทานปริญญาบัตร พร้อมกันนี้ยืนยันว่า จนถึงเวลานี้ยังไม่พบว่าบุคลากรและนักศึกษาของมหาวิทยาลัยติดเชื้อแต่อย่างใด และทางมหาวิทยาลัยมีการดำเนินมาตรการในการป้องกันเฝ้าระวังอย่างเข้มข้นตามข้อแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงศึกษาธิการ

ขอบคุณภาพจาก FB Maejo University มหาวิทยาลัยแม่โจ้