ไม่พบผลการค้นหา
ส.ส.อายุน้อยที่สุดในสภาคองเกรสของสหรัฐฯ สื่อข้อความผ่านแฟชั่น “เก็บภาษีคนรวย” ในงานกาล่าที่มีค่าเข้าสูงถึง 1.1 ล้านบาทต่อคน

อเล็กซานเดรีย โอคาซิโอ-คอร์เตซ หรือเป็นที่รู้จักกันในชื่อย่อของเธอว่า AOC ส.ส.อายุน้อยที่สุดในสภาคองเกรสของสหรัฐฯ จากเขตเลือกตั้งรัฐนิวยอร์ก ที่ 14 สังกัดพรรคเดโมแครต ขวัญใจคนรุ่นใหม่และชนชั้นแรงงานในฐานะที่เธอเคยหาเช้ากินค่ำ เป็นพนักงานเสิร์ฟมาก่อน ได้ปรากฎตัวบนพรมแดงของงานแฟชั่นระดับโลกอย่าง #MetGala ในชุดเดรสยาวสีขาว พร้อมข้อความสีแดงสด “Tax the Rich” หรือ “เก็บภาษีคนรวย”

Forbs ลงความเห็นว่านี่คือ “การแสดงออกทางแฟชั่นขั้นสุด หรือไม่ก็เป็นการแสดงออกถึงประเด็นความเสแสร้งแกล้งทำ” เพราะราคาบัตรเข้าร่วมงาน Met Gala นั้นสูงราว 1.1 ล้านบาทต่อคน แถมผลงานการออกแบบทุกชุดของดีไซเนอร์ดังและเครื่องประดับสุดหรูที่คนดังระดับโลกใส่มาร่วมงานต่างก็มีราคาที่รวมกันแล้วแทบจะประเมินค่าไม่ได้ทั้งสิ้น

AOC ไม่ได้มาคนเดียว เธอปรากฎตัวพร้อมกับ ‘ออโรรา เจมส์’ ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Brother Vellies ซึ่งคือชุดที่ AOC สวมใส่อยู่นั่นเอง โดยนอกจากจะเป็นผู้ก่อตั้งแบรนด์แฟชั่นแล้ว ออโรรา เจมส์ ยังเป็นนักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิและโอกาสของคนผิวสีอีกด้วย การออกงานร่วมกันของผู้หญิงแกร่งทั้งสองในครั้งนี้จึงเป็นภาพที่ทรงพลังไม่น้อย

“เราได้เริ่มบทสนทนาประเด็นการเป็นผู้หญิงผิวสีชนชั้นแรงงานที่ได้มายืนอยู่ในงานเมตกาล่าจริงๆ และเราก็พูดเสมอว่าเราเล่นตามเกมไปไม่ได้หรอก และเราต้องทลายกำแพงและท้าทายสถาบันทั้งหลาย” ส.ส. AOC ให้สัมภาษณ์บนพรมแดง ซึ่งหลังภาพของเธอถูกเผยแพร่ออกไปเพียงไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้นก็กลายเป็นเทรนด์ในทวิตเตอร์ทันที