ไม่พบผลการค้นหา
'ประวิตร' ลั่นจัดการแล้วปม 'สิระ-พีระพันธุ์' แจงตัดสินใจเคาะเลือกผู้สมัคร ส.ส.ด้วยไม่ใช่ 'ธรรมนัส' คนเดียว

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)กล่าวถึงกรณี สิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรค พปชร. แสดงความไม่พอใจ พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เข้ามานั่งที่ปรึกษาหัวหน้า พปชร. ว่า “ไม่มีอะไร ผมก็ตอบไปแล้ว ผมจัดการได้หมดแล้ว ในพรรคผมต้องทำได้ ไม่เช่นนั้นผมจะเป็นหัวหน้าพรรคทำไม”

เมื่อถามว่าจะต้องให้นายพีระพันธุ์เข้าพรรคไปแนะนำตัวหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้อง ส่วนพรรค พปชร.มีการแถลงยุทธศาสตร์พรรคในการรับมือการเลือกตั้งอีกเมื่อไหร่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เดี๋ยวดูแล้วกัน

เมื่อถามถึงกรณีพรรคพปชร.มีการทำโพลประเมินส.ส.ในภาพรวมการประเมินส.ส.อยู่ในเกณฑ์ดีใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็แล้วแต่คุณจะคิด เอานะ ผมทำก็แล้วกัน มันเป็นเรื่องของผม คุณจะมาถามอะไรผม”

เมื่อถามต่อว่ามีความเป็นห่วงคณะกรรมการที่จะสรรหา ส.ส.เนื่องจากมีการมองกันว่าส่วนใหญ่เป็นคนของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพปชร. พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ทำไม ไม่มี ทั้งหมดผมเป็นคนดูด้วย ต้องทาบทามเอาใคร ไม่ใช่ ร.อ.ธรรมนัสดูคนเดียว ผมเป็นคนตัดสินใจ ใครจะเข้าใครจะสมัครหรือไม่สมัคร”

เมื่อถามย้ำว่าจะต้องให้ความเป็นธรรมกับ ส.ส.ทุกคนในเรื่องการทำโพลประเมินหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวด้วยน้ำเสียงมีอารมณ์ว่า “พุทโธ ถามได้ ถามแบบนี้ ถามได้ยังไง ถามได้กวน”



'ชัยวุฒิ' โต้กระแส ส.ส.พปชร. ต่อต้านพีระพันธุ์

ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ระบุถึงกระแสการต่อต้าน พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค นั่งที่ปรึกษา พล.อ.ประวิตร ว่า พีระพันธุ์ เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีอยู่แล้ว และทำงานเข้าขากับ นายกรัฐมนตรี เพิ่งจะส่งมาช่วยงานภายในพรรคด้วย เพื่อที่จะได้ประสานงานกัน และพล.อ.ประวิตร ก็ตกลงรับเป็นที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคด้วย ส่วนตนมองว่าควรจะ ปล่อยให้พีระพันธุ์ได้ทำงานอย่างเต็มที่ ส่วนเรื่องการต่อต้านของคนในพรรคก็คงเป็นเรื่องธรรมดา เนื่องจาก พีระพันธุ์ไม่ได้อยู่ภายในพรรคมาก่อน บางคนก็ไม่รู้จัก ก็ต้องให้เวลากันได้ปรับได้พูดคุยกัน เดี๋ยวก็คงจะดีขึ้น

ส่วนกระแสข่าวว่า พีระพันธุ์ จะเป็นแคนดิเดต นายกรัฐมนตรีหากเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองนั้น ชัยวุฒิ ระบุว่า ยังไม่มีการพูดถึงในประเด็นดังกล่าว ขอสื่อมวลชนอย่าคาดเดาเกินไป เนื่องจากยังไม่ถึงเวลา และเพิ่งเข้ามาร่วมทำงานกัน ขอเวลาให้ได้พูดคุยทำความเข้าใจกันก่อน ส่วนจะไปถึงตำแหน่งไหนอย่างไร ตนมองว่ายังไม่ถึงเวลาในช่วงนี้

ส่วนได้มีการหารือร่วมกับ พล.อ.ประวิตรหรือไม่ว่าจะทำอย่างไรให้พรรคนั้นเกิดความสามัคคีไม่ระหองระแหง ชัยวุฒิ ระบุว่า ตนไม่รู้สึกว่าพรรคมีความระหองระแหง ยังคงทำงานร่วมกันดี ขออย่าคิดว่าระหองระแหง เพราะไม่มีอะไร และขณะนี้ยังราบรื่นกันดี ซึ่งภายในการประชุมพรรคก็พูดคุยกันและยังไม่มีอะไร แต่บางคนอาจจะออกมาให้ข่าว ให้อะไร คลาดเคลื่อนกับข้อเท็จจริงไปบ้าง ซึ่งก็ต้องทำความเข้าใจกัน

ทั้งนี้ ชัยวุฒิ ระบุว่า ตนเชื่อว่าหากเปิดสมัยประชุมสภา หรือการประชุมพรรค นายพีระพันธุ์คงจะเข้ามาพูดคุยกันภายในพรรค ซึ่งส่วนใหญ่ก็รู้จัก พีระพันธุ์ดี ซึ่ง พีระพันธุ์เป็นคนดีคนเก่ง ไม่ได้มีปัญหาอะไร น่าจะเข้ากับทุกคนได้

ส่วนจะราบรื่นหรือไม่จากกระแสข่าวดังกล่าวแม้ว่าพีระพันธุ์นั้นจะเพิ่งเข้ามาอยู่ภายในพรรค ชัยวุฒิ ระบุว่า กระแสข่าวจะต้องเป็นความคิดของคนส่วนใหญ่ นี่เป็นเพียงความคิดของคนบางคนพูด ตนมองว่าหาดจะฟังเป็นประเด็นได้ แต่ไม่ใช่ว่าทุกคนคิดเหมือนกันหมด ขอให้ทุกคนใจเย็น อย่าเพิ่งสรุป และมองว่ายังไม่ถึงขั้นที่ผู้ใหญ่ภายในพรรคจะต้องออกมาปรามแต่อย่างใด