ไม่พบผลการค้นหา
ความเคลื่อนไหวเวทีประกวดความงาม 'นางสาวไทย' ล่าสุด สมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัยฯ มอบสิทธิ์ให้ 'เอ็มกรุ๊ป' ของ 'หนุ่ม เชียงใหม่' ดำเนินการจัดประกวดนางสาวไทย ประจำปี 2563

ดร.อดิศร สุดดี ประธานกรรมการบริษัท เอ็มกรุ๊ป ออร์แกไนซ์ แอนด์ มีเดีย จำกัด หรือที่แวดวงนางงามรู้จักในนาม “หนุ่ม เชียงใหม่” เปิดเผยถึงเวทีการประกวดนางสาวไทย โดยระบุว่า เป็นเวทีประกวดความงามที่ทรงคุณค่าของสตรีไทยที่มีมายาวนานกว่า 87 ปี รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ทาง สมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบความไว้วางให้กลุ่มบริษัทในเครือเอ็มกรุ๊ป เป็นผู้ดำเนินการจัดการประกวดนางสาวไทย ประจำปี 2563 ในฐานะผู้รับสิทธิ์อย่างเป็นทางการ

ขณะที่พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ มี พล.ต.ท.อรรถกฤษณ์ ธารีฉัตร นายกสามคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมลงนามพร้อมด้วยคณะกรรมการสมาคมฯ และเป็นสักขีพยานในพิธี เมื่อวันที่ 9 มี.ค. 2563 ที่ทำการสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย

นางสาวไทย.jpg

ดร.อดิศร สุดดี กล่าวว่า กลุ่มบริษัทฯ จะยังคงยึดมั่นในปณิธานของสมาคมฯ จะรักษาไว้ซึ่งภาพลักษณ์อันทรงเกียรติของเวทีนางสาวไทย เวทีทรงคุณค่าที่อยู่คู่คนไทยมายาวนาน และจะสืบสานวัฒนธรรมประเพณี ตลอดจนอัตลักษณ์ความเป็นไทยอันงดงาม ผสมผสานรูปแบบการประกวดที่เป็นสากลให้มากยิ่งขึ้น เพื่อยกระดับมาตรฐานการประกวดนางไทยให้ทัดเทียมระดับโลก นอกจากนั้นได้มุ่งเน้นศักยภาพของสตรีในการสร้างคุณค่า ในอันที่จะขับเคลื่อนไปสู่การเป็นบุคคลต้นแบบ ผู้หญิงยุคใหม่ที่มีความพร้อมด้วยความสวยจากภายในและภายนอก อีกทั้งมีจิตอาสาในการช่วยเหลือประโยชน์ต่อสังคมส่วนรวมอีกด้วย สำหรับเอ็มกรุ๊ปเป็นบริษัทที่มีประสบการณ์ในด้านจัดการประกวดนางงามระดับภูมิภาค และระดับประเทศมากว่า 20 ปี อาทิ เวทีการประกวดนางสาวเชียงใหม่ โดยเป็นผู้ถือลิขสิทธิ์ และเป็นผู้ดำเนินการจัดประกวดมาตั้งแต่ ปี 2543 มาจวบจนถึงปัจจุบัน เมื่อปลายปี 2562 ได้เข้ามามีส่วนร่วมจัดการประกวดนางสาวไทยจนสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี หลังจากที่เกิดปัญหาของทีมผู้รับสิทธิ์เดิมไม่สามารถดำเนินการจัดการประกวดได้

นางสาวไทย 1.jpg

โดยในปีดังกล่าว อุปนายกฯ สมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัยฯ เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ได้เซ็นสัญญาส่งมอบลิขสิทธิ์การจัดการประกวดฯ ให้กับ บริษัท นาการ่า ที่มี นางสาววันรัก ณ นคร เป็นกรรมการบริษัท และในสัญญาเปิดช่องให้ บริษัท นาการ่า มอบสิทธิการจัดการประกวดให้กับใครก็ได้ ซึ่งก็ได้มอบให้กับ บริษัท ทีดับเบิ้ลยู เพเจ้นส์ ในตอนแรก

ทั้งนี้ในการประกวดนางสาวไทย ประจำปี 2562 มี สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์ หรือ น้องบิ๊นท์ ได้ครองตำแหน่งนางสาวไทย ประจำปี 2562 เป็นตัวแทนสาวงามประเทศไทยไปเข้าร่วมประกวดความงามบนเวทีระดับโลกอีกครั้งในรอบ 20 ปี ก่อนที่ 'น้องบิ๊นท์' จะสร้างประวัติศาสตร์ เป็นสาวงามจากประเทศไทยคนแรกที่ได้ครองตำแหน่ง มิสอินเตอร์เนชั่นแนล (Miss International) ในการประกวด มิสอินเตอร์เนชั่นแนล 2019 เมื่อวันที่ 12 พ.ย. 2562 ที่ โตเกียวโดม กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น หลังจากต้องงดการประกวดต่อเนื่องมาถึง 2 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: