ไม่พบผลการค้นหา
บ้านขาวริมอ่าวเจ้าพระยา! เตรียมสถานที่จัดงานศพ 'เอ๋ ชนม์สวัสดิ์' รองรับ ปชช. 500-1,000 คน 'วัฒนา' กำชับต้องสมเกียรติ-จัดที่บ้านขาวฯ เท่านั้น

วันที่ 31 มี.ค. ภายหลังการเสียชีวิตของ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม นักธุรกิจและนักการเมืองบ้านใหญ่สมุทรปราการ เมื่อช่วงเวลาประมาณตี 1 ที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ ระหว่างเข้ารับการรักษาตัว ภายหลังมีอาการฮีทสโตรก ระหว่างซ้อมแข่งรถที่จังหวัดบุรีรัมย์ นั้น

ช่วงสายวันนี้ บรรยากาศที่บ้านขาวริมแม่น้ำเจ้าพระยา ถนนท้ายบ้าน อำเภอเมืองสมุทรปราการ ซึ่งเป็นบ้านพักของ ชนม์สวัสดิ์ ได้มีการจัดเตรียมสถานที่เพื่อเตรียมรองรับประชาชน 500-1,000 คน พร้อมกับจัดเตรียมพิธีรดน้ำศพ และสวดอภิธรรม ระหว่างรอการเคลื่อนร่าง นายชนม์สวัสดิ์ มาจากจังหวัดบุรีรัมย์ ในช่วงเที่ยง

เจ้าหน้าที่ทีมงานสมุทรปราการก้าวหน้า เปิดเผยว่า วันนี้จะมีเพียงพิธีรดน้ำศพเท่านั้น โดยจะจัดเป็นการภายในให้เฉพาะครอบครัว ญาติ ผู้ที่สนิทเข้าร่วมเท่านั้น ส่วนผู้สื่อข่าวให้รอได้เฉพาะบริเวณลานจอดรถด้านหน้า ที่กำลังจัดเตรียมสถานที่ไว้รองรับประชาชน ในวันพรุ่งนี้ซึ่งอาจจะเป็นการสวดอภิธรรมวันแรก โดยจะเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าร่วมพิธีไว้อาลัย ขณะที่การจัดงาน วัฒนา อัศวเหม บิดาชนม์สวัสดิ์ ได้สั่งไว้ว่า จะต้องยิ่งใหญ่สมเกียรติ และต้องจัดขึ้นที่บ้านขาวริมแม่น้ำเจ้าพระยาเท่านั้น

สำหรับ ชนม์สวัสดิ์ เป็นธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจการเกษตรและน้ำมันเชื้อเพลิง เคยดำรงตำแหน่ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ก่อนจะถูกสั่งปลดตามคำสั่งหัวหน้า คสช. เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. 2558 และเคยเป็นกรรมการบริหารพรรคมหาชน พรรคเพื่อแผ่นดิน เคยลงสมัครรับเลือกตั้งในปี 2550 แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง ต่อมาเป็นรองหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ปี 2551 และในการเลือกตั้งปี 2562 ถือเป็นคนสำคัญในการจัดวางตัวผู้สมัคร ส.ส.สมุทรปราการ ของพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากเป็นแกนนำกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า

สำหรับชื่อ "บ้านขาวริมอ่าวเจ้าพระยา" เนื่องจากเป็นชื่อที่ ชนม์สวัสดิ์ มักใช้เป็นคำติดปากที่เรียกบ้านพักของตัวเอง