ไม่พบผลการค้นหา
‘วิว กุลวุฒิ’ คว้าเหรียญเงิน ในการแข่งขันแบดมินตัน ชายเดี่ยว โอลิมปิก 2024 เหรียญแรกของทีมชาติไทย ทำให้อันดับเหรียญประเทศไทยขยับขึ้นมาอยู่ที่ 52 ร่วมกับ 7 ประเทศ

การแข่งขันแบดมินตัน ชายเดี่ยว โอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบชิงชนะเลิศ วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มือ 8 ของโลกชาวไทย พบกับ วิกเตอร์ แอ็คเซลเซ่น มือ 2 ของโลกชาวเดนมาร์ก

เซตแรก แอ็คเซลเซ่น เอาชนะ วิว กุลวุฒิ ด้วยสกอร์ 21-11 , เซตที่ 2 วิว กุลวุฒิ พยายามทำทุกวิถีทาง แต่แอ็คเซลเซ่นทำแต้มเอาชนะ วิว กุลวุฒิ ไปด้วยสกอร์ 21-11

ส่งผลให้ วิกเตอร์ แอ็คเซลเซ่น คว้าเหรียญทองโอลิมปิกเป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกัน ขณะที่ 'วิว กุลวุฒิ' ได้เหรียญเงินไปครอง เป็นเหรียญแรกในการแข่งขันโอลิมปิก 2024 ของทัพนักกีฬาทีมชาติไทย พร้อมสร้างประวัติศาสตร์ให้กับแบดมินตันไทย

โดยอันดับเหรียญ ประเทศไทย ขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 52 ร่วมกับ 7 ประเทศ ประกอบด้วย อาร์เมเนีย โคลัมเบีย เอธิโอเปีย ฟิจิ มองโกเลีย ไทย และตูนีเซีย โดยมีเหรียญเงิน 1 เหรียญเท่ากัน (5 สิงหาคม 2024 เวลา 22.30 น.)

xx5.gif

ทั้งนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ผ่านโซเชียลมีเดีย ระบุว่า เหรียญเงินที่ “วิว กุลวุฒิ” ทำได้ในโอลิมปิกครั้งนี้เป็นเหรียญแห่งความภาคภูมิใจครับ และผมเชื่อว่า จะเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กรุ่นใหม่อีกหลายคนหันมาเล่นแบดมินตันมากขึ้น

ขอบคุณวิวที่เสียสละทุ่มเทแรงกาย แรงใจในการฝึกซ้อมเพื่อชาติ และขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จในครั้งนี้ด้วย ไม่มีอะไรต้องเสียใจเลยจริง ๆ สู้กันใหม่ คุณเป็นฮีโร่ของคนไทยทุกคนครับ