ไม่พบผลการค้นหา
'รังสิมันต์' แนะนำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช เปิดตัว 'แมน-ปกรณ์ อารีกุล' เพื่อนนักกิจกรรมสมัยต้านรัฐประหาร 57 สู่หัวหน้าทีมงานผู้ช่วย ส.ส. ให้นิยาม 'มือประสาน 10 ทิศ'

วานนี้ รังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้โพสต์เฟซบุ๊กเพจ แนะนำตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ระบบแบ่งเขต จังหวัดนครศรีธรรมราช ของพรรคก้าวไกล คือ ปกรณ์ อารีกุล หรือ แมน ซึ่งปัจจุบันเป็นหัวหน้าทีมงานผู้ช่วยปฏิบัติงาน ส.ส. ของ รังสิมันต์

รังสิมันต์ ระบุว่า ได้พบกับปกรณ์ครั้งแรกตั้งแต่ยังเรียนรู้ในระดับมหาวิทยาลัยช่วงปี 2 ต่างคนต่างเป็นนักกิจกรรมในช่วงที่ยังศึกษาอยู่ เขามักพบเห็นแมนออกมาเรียกร้องประเด็นสิทธิมนุษยชนบ่อยครั้ง ทั้งเรื่องการศึกษาที่เป็นธรรม คัดค้านการนำมหาวิทยาลัยออกนอกระบบ และได้มีโอกาสร่วมงานกับปกรณ์ อย่งจริงจังในช่วงการชุมนุมประท้วงครบรอบ 1 ปี การรัฐประหารปี 2557 ซึ่งเหตุการณ์วันนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุม และจับกุมนักศึกษา ประชาชนที่ออกแสดงออกเชิงสัญลักษณ์เพื่อต่อต้านรัฐบาลเผด็จการ หลายสิบราย โดยครั้งนั้นมีเขาและปกรณ์เป็นหนึ่งในผู้ถูกจับกุม และถูกตั้งข้อกล่าวหาขัดคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

จากนั้นจึงทำให้ทั้งคู่ได้ร่วมทำกิจกรรมทางการเมืองร่วมกันมา ในนามขบวนการประชาธิปไตยใหม่ (NDM) รวมทั้งร่วมกันรณรงค์คัดค้านร่างรัฐธรรมนูญของ คสช. ด้วย รังสิมันต์ ระบุว่า ในวันที่เขาถูกจับกุม ก็ยังคงมีปกรณ์เป็นแนวหน้าในการปราศรัย ประณามคณะรัฐประหาร เรียกร้องให้เปล่อยตัวผู้ถูกจับกุม

"สุดท้ายเมื่อวันประชามติ พวกเราก็กอดคอรับความพ่ายแพ้ด้วยกัน เรียกได้ว่าผ่านการต่อสู้และความเจ็บช้ำกันมาเยอะในยุครัฐประหาร จนกระทั่งเมื่อผมได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ ก็ได้ชักชวนพี่แมนมาร่วมงานในฐานะผู้ช่วยอีกครั้ง"

รังสิมันต์ ย้ำว่า ตลอดเกือบ 3 ปีที่ผ่านมาในฐานะผู้ช่วย ปกรณ์คือมือประสานสิบทิศที่นำพี่น้องประชาชนที่ตกทุกข์ได้ยากในชีวิตประจำวัน และตัวผู้ที่มีหน้าที่แก้ปัญหาของพี่น้องประชาชนให้มาพบเจอกัน ขยายขอบเขตการทำงานของตนให้กว้างไกลไปกว่าเรื่องสิทธิเสรีภาพที่ผมเคยทำมา นอกจากนี้ปกรณ์คือผู้ที่รับฟังเสียงของพี่น้องประชาชนอย่างถึงลูกถึงคน และพร้อมที่จะเปิดใจแลกเปลี่ยนมุมมองกับผู้ที่เห็นต่างด้วยความสุขุม ใจเย็น ไม่คิดรังเกียจเดียดฉันท์ ทั้งยังช่วยจัดการตารางเวลาของตนให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ รับใช้พี่น้องประชาชนได้เต็มที่อย่างที่ได้ปรากฏผลงานออกมา

แมน โรม 2.jpg

"ในวันนี้พี่แมนเลือกที่จะก้าวต่อไปโดยการทำงานการเมืองในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชอันเป็นบ้านเกิดด้วยการลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. แบบแบ่งเขตในการเลือกตั้งครั้งหน้า โดยเน้นพื้นที่ อ.เมืองเป็นหลัก แน่นอนว่านี่ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ผมเชื่อมั่นว่าด้วยประสบการณ์การต่อสู้ทั้งเพื่อปากท้องและสิทธิเสียงของพี่น้องประชาชนที่พี่แมนได้เคยทำมากว่าสิบปี เขาคนนี้จะเป็นผู้แทนราษฎรที่เป็นความภาคภูมิใจของพี่น้องในพื้นที่ได้อย่างแน่นอน" รังสิมันต์ กล่าว