ไม่พบผลการค้นหา
กลุ่ม WeVo นำเกษตรกรบ่อกุ้ง จ.นครปฐม นำกุ้งขาวกว่า 1 ตัน มาจำหน่ายหน้าทำเนียบรัฐบาลในราคากิโลกรัมละ 170 บาท หลังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด

กลุ่ม WeVo เครือข่ายกลุ่มราษฎร พร้อมเกษตรกรบ่อกุ้งจังหวัดนครปฐม เดินทางมาที่บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่เวลา 09.00 เพื่อเปิดจำหน่ายกุ้งขาวกว่า 1 ตัน ในราคากิโลกรัมละ 170 บาท เป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง จากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ที่เชื่อมโยงกับตลาดกลางกุ้ง จังหวัดสมุทรสาคร ส่งผลให้ประชาชนเกิดความวิตกกังวลไม่กล้ารับประทานอาหารทะเล โดยเฉพาะกุ้ง 

630644066.392627_Moment.jpg

เกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง กล่าวว่า ภายหลังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ ทำให้ไม่สามารถไปส่งกุ้งที่ตลาดมหาชัย จังหวัดสมุทรสาครได้ ปกติ 2 เดือนจะต้องไปส่งกุ้งขาย 1 รอบ แต่เมื่อเกิดการแพร่ระบาดขึ้น ทำให้กุ้งจำหน่ายไม่ได้ เมื่อเห็นโพสต์การช่วยเหลือของกลุ่ม WeVo จึงได้ติดต่อประสานงานมาจัดจำหน่ายในราคาส่ง กิโลกรัมละ 170 บาท พร้อมบริการส่งฟรีในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ยืนยันว่าการแพร่ระบาดของโรคไม่เกี่ยวข้องกับกุ้ง แต่แนะนำเพื่อความปลอดภัยต้องปรุงอาหารให้สุกเสมอ

630644066.001413_Moment.jpg

สำหรับประชาชนที่สนใจสามารถเดินทางมาซื้อได้ที่บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล และทางเพจ We Volunteer เท่านั้น และต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยและปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคอย่างเคร่งครัด

630644066.523028_Moment.jpg

ด้าน ปิยรัฐ จงเทพ แกนนำกลุ่ม WeVo ระบุว่ากิจกรรมในวันนี้เป็นการช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งที่กำลังประสบปัญหาจากการขาดความเชื่อมั่นและการทำงานที่ไม่มีประสิทธิภาพของรัฐบาล ซึ่งแนวทางการช่วยเหลือเกษตรกรสามารถทำได้ทันที เช่นการเปิดตลาด และให้ผู้ขายกุ้งสามารถค้าขายได้อย่างปลอดภัยด้วยมาตรการทางสาธารณสุขที่ถูกต้อง ขณะเดียวกันเห็นว่า การที่นายกรัฐมนตรีส่งผู้ใต้บังคับบัญชาไปรับประทานกุ้งเพื่อ เรียกความมั่นใจจะไม่มีผลต่อการสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน

เพราะแม้แต่ตัวนายกรัฐมนตรี ก็ไม่ได้ตัดสินใจที่จะ ดำเนินการด้วยตนเอง จึงหวังว่ากิจกรรมที่ช่วยผู้เลี้ยงกุ้งวันนี้ จะเกิดขึ้นเพียงครั้งเดียว เพราะหากมีครั้งต่อไปนั่นหมายถึง การดูแลช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง จากรัฐบาลไร้ประสิทธิภาพ และไม่สามารถทำให้เกษตรกรได้รับการดูแล ในช่วงที่เกิดสถานการณ์วิกฤตได้ จึงต้องปล่อยให้ประชาชน มาหาช่องทางการจัดจำหน่ายด้วยตนเอง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :