ไม่พบผลการค้นหา
เกิดกระแสวิจารณ์อย่างหนักเมื่อรายการทีวีชื่อดังในฝรั่งเศส เผยแพร่บทสัมภาษณ์ 'คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์' ดีไซเนอร์ในตำนานวัย 84 ปี ที่เทียบการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์กับการเปิดรับผู้ลี้ภัยในเยอรมนี

'คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์' ดีไซเนอร์ในตำนานวัย 84 ปีของแบรนด์เสื้อผ้า กระเป๋า และเครื่องสำอางแนวหน้าของโลกอย่าง 'ชาแนล' สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์รุนแรงประเด็นการเหยียดเชื้อชาติหลังจากที่นายลาเกอร์เฟลด์ออกมาให้สัมภาษณ์กับรายการโทรทัศน์ของฝรั่งเศส โจมตีนโยบายการเปิดรับผู้ลี้ภัยเข้าประเทศของนางอังเกลา แมร์เคล นายกรัฐมนตรีของเยอรมนีว่า เป็นเรื่องไม่ควรอย่างยิ่งที่เยอรมนีสังหารชาวยิวนับล้านคน แล้วเมื่อเวลาผ่านไปหลายสิบปีก็เปิดบ้านต้อนรับศัตรูอันดับหนึ่งของชาวยิวเข้าประเทศ 

นอกจากนี้นายลาเกอร์เฟลด์ยังกล่าวอีกด้วยว่าเขารู้จักกับบุคคลหนึ่งในเยอรมนีที่เคยช่วยชีวิตเด็กชาวซีเรียคนหนึ่ง ซึ่ง 4 วันหลังจากนั้นชายคนดังกล่าวก็บอกว่าเขาตระหนักแล้วว่าสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เยอรมนีเคยประสบความสำเร็จก็คือการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ โดยเขาชี้ว่าตั้งแต่วิกฤตผู้ลี้ภัยปี 2015 เป็นต้นมา นางแมร์แคลได้เปิดรับผู้ลี้ภัยหลายล้านคนเข้ามาใช้ชีวิตและทำงานอยู่ในเยอรมนีเรียบร้อยแล้ว 

นายลาเกอร์เฟลด์ ในฐานะชาวเยอรมันคนหนึ่ง ไม่เข้าใจว่าเพราะเหตุใดนางแมร์เคลยังจะต้องรับผู้ลี้ภัยนับล้านเข้ามาอีก เพราะไม่ว่าอย่างไรก็ตาม นางแมร์เคลไม่ได้อยู่ในจุดที่จะต้องรับผู้ลี้ภัยจำนวนมหาศาลเพื่อสร้างภาพลักษณ์ของตัวเองให้ดูดีขึ้นกว่าเดิม พร้อมยกตัวอย่างด้วยว่าแม้ฝรั่งเศสจะเป็นประเทศที่ให้ความสำคัญเรื่องสิทธิมนุษยชนอย่างมาก แต่จนถึงตอนนี้ฝรั่งเศสก็เปิดรับผู้ลี้ภัยสงครามเข้ามาในประเทศเพียง 10,000 - 20,000 คนเท่านั้น

การสัมภาษณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นในรายการทอล์คโชว์ของฝรั่งเศสชื่อ Salut les Terriens! หรือ Hello Earthlings! (สวัสดีชาวโลก) ของช่อง 8 ซึ่งหลังการให้สัมภาษณ์ ทางสถานีโทรทัศน์ช่องดังกล่าวก็ได้รับคำวิจารณ์จากผู้ชมอย่างมากว่าเป็นการแสดงแนวคิดที่เหยียดเชื้อชาติอย่างชัดเจนและไม่เหมาะสม ซึ่งทางหน่วยงานกำกับดูแลสื่อโทรทัศน์ของฝรั่งเศสก็กำลังเร่งตรวจสอบการเผยแพร่การสัมภาษณ์ของรายการดังกล่าว